Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảm bảo chủ trương, chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước đi vào cuộc sống

03:01, 15/01/2021

(ĐN) - Sáng 15-1, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân dộc năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức và Trưởng Văn phòng đại diện Ủy ban Dân tộc tại TP.HCM Phạm Thanh Hải đã đến dự.

 

(ĐN) - Sáng 15-1, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân dộc năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức và Trưởng Văn phòng đại diện Ủy ban Dân tộc tại TP.HCM Phạm Thanh Hải đã đến dự.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Theo Trưởng ban Dân tộc tỉnh Nguyễn Văn Khang, năm 2020, dưới sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành, địa phương, Ban Dân tộc tỉnh đã chủ động tham mưu UBND tỉnh triển khai các chương trình, các chính sách an sinh xã hội, các chính sách dân tộc trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đảm bảo đồng bộ, kịp thời.

Qua đó, giúp cho đời sống đồng bào DTTS được ổn định, bà con an tâm, tích cực lao động sản xuất. Công tác giảm nghèo được thực hiện có hiệu quả. Bản sắc văn hóa của đồng bào DTTS được phát huy. Công tác giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho đồng bào DTTS có nhiều chuyển biến tích cực. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng đồng bào DTTS được đảm bảo ổn định…

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đánh giá cao nỗ lực và những kết quả mà cơ quan công tác dân tộc các cấp đã đạt được trong năm qua. Đồng thời, đề nghị trong năm 2021, Ban Dân tộc tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng, Chính phủ, Quốc hội; các quyết định, văn bản chỉ đạo, điều hành của Thủ tướng Chính phủ có liên quan đến công tác dân tộc.

Trong đó, trọng tâm là thực hiện Nghị quyết số 120/2020/QH14 ngày 19-6-2020  của Quốc hội gắn với Kết luận số 65-KL/TW ngày 30-10-2019 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 24-NQ-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX về công tác dân tộc trong tình hình mới. Tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030 theo Nghị quyết số 120/2020/QH14 của Quốc hội.

Cùng với đó, cơ quan công tác dân tộc cần chú trọng rà soát lại chính sách dân tộc, qua đó kiến nghị, sửa đổi, bổ sung các chính sách hiệu quả thiết thực trong thời gian tới. Tăng cường công tác nắm bắt tình hình địa bàn vùng DTTS nhằm kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của địa phương trong quá trình triển khai chính sách dân tộc. Triển khai kịp thời các chủ trương, chính sách dân tộc mới ban hành, đảm bảo chủ trương, chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước đi vào cuộc sống...

Hồ Thảo

Tin xem nhiều