Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị và tổ chức thật tốt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

04:01, 08/01/2021

(ĐN)- Sáng 8-1, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2020. 

(ĐN)- Sáng 8-1, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2020. Các đồng chí: Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Đào Công Nhanh, Phó vụ trưởng Vụ Địa phương III, Ban Tổ chức Trung ương dự hội nghị.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tại hội nghị, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đặng Minh Nguyệt cho biết, năm 2020 có rất nhiều nhiệm vụ quan trọng của Đảng bộ tỉnh nói chung và Ngành Tổ chức xây dựng Đảng nói riêng. Với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và ban tổ chức các cấp ủy trực thuộc tỉnh đã tham mưu thực hiện khối lượng lớn về công tác tổ chức xây dựng Đảng; trọng tâm là việc tổ chức Đại hội đảng các cấp được tiến hành đảm bảo đúng tiến độ, kế hoạch, mục đích, yêu cầu, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh; đạt nhiều kết quả nổi bật. Các nội dung thường xuyên của ngành, như: công tác xây dựng tổ chức bộ máy, công tác cán bộ, tổ chức Đảng và đảng viên, bảo vệ chính trị nội bộ tiếp tục được triển khai đồng bộ, đạt kết quả toàn diện.

Bên cạnh những kết quả đạt được, các ý kiến thảo luận tại hội nghị cho biết·, hiện nay số hồ sơ cần sưu tra, thẩm tra, xác minh và thẩm định tiêu chuẩn chính trị để phục vụ công tác quy hoạch, phát triển đảng viên mới ở các địa phương, đơn vị rất nhiều, trong khi cán bộ, chuyên viên thực hiện nhiệm vụ này rất ít; việc đi thẩm tra, xác minh rất khó khăn, tốn nhiều thời gian vì có trường hợp phải đi xác minh ở nhiều tỉnh, thành phố mới kết luận được. Một số huyện thì khó khăn trong việc điều động, bổ nhiệm cán bộ Đoàn vì quy định của cấp trên chưa phù hợp thực tế; một số đơn vị đang dư cấp phó. Công tác nhân sự tuy đã được cấp ủy chuẩn bị kỹ nhưng vẫn còn có nơi khi bầu ban chấp hành, ban thường vụ không đúng với đề án nhân sự đã được phê duyệt; nhiều cấp ủy bầu thiếu cấp ủy viên. Việc đánh giá tổ chức Đảng, tập thể cấp ủy, đảng viên cuối năm cần hướng dẫn cụ thể, rõ ràng hơn để dễ thực hiện.

Thay mặt Ban TVTU, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã biểu dương những thành tích mà Ngành Tổ chức Xây dựng Đảng đạt được trong năm qua, góp phần tích cực vào hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh. Những vướng mắc, tồn tại, hạn chế nêu tại hội nghị, toàn ngành cần nghiên cứu, tìm giải pháp để khắc phục.

Đồng chí cho rằng, nhiệm vụ năm 2021 và những năm tiếp theo của công tác tổ chức xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị rất nặng nề, đòi hỏi trách nhiệm rất lớn của toàn ngành, nỗ lực phấn đấu với quyết tâm chính trị cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà ngành đã xác định.B an Tổ chức Tỉnh ủy, ban thường vụ và ban tổ chức cấp ủy trực thuộc tỉnh tập trung tham mưu lãnh đạo việc chuẩn bị và tổ chức thật tốt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham mưu tốt công tác nhân sự, bảo đảm phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của các cấp ủy Đảng trong công tác cán bộ, giới thiệu, lựa chọn được những đại biểu thật sự tiêu biểu, xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo kế hoạch của Tỉnh ủy. Rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020-2025 và xây dựng quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2025-2030. Triển khai kế hoạch bồi dưỡng cấp ủy viên sau Đại hội Đảng các cấp. Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên; rà soát, sàng lọc đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng. Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, chất lượng cán bộ, đảng viên.

Phương Hằng

Tin xem nhiều