Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao 340 suất học bổng "Cho em đến trường"

02:12, 12/12/2020

(ĐN) - Ngày 12-12, tại Sở GD-ĐT, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức lễ trao học bổng "Cho em đến trường" lần thứ 17, năm học 2002-2021. Đến dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo và đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh.

 

(ĐN) - Ngày 12-12, tại Sở GD-ĐT, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức lễ trao học bổng “Cho em đến trường” lần thứ 17, năm học 2002-2021. Đến dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo và đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Đồng chí Thái Bảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh và ông Keiji Kaneko, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam trao học bổng cho học sinh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo và ông Keiji Kaneko, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam trao học bổng cho học sinh

Theo đó, năm nay, có 340 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập được tặng học bổng với tổng số tiền 374 triệu đồng. Trong đó, trị giá mỗi suất học bổng dành cho học sinh THCS là 1 triệu đồng, dành cho học sinh THPT là 1,2 triệu đồng. Tuy nhiên, để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, chương trình chỉ trao học bổng trực tiếp cho các học sinh của TP.Biên Hòa và đại diện các Hội khuyến học huyện, TP.Long Khánh.

Cùng đồng hành với công ty Ajinomoto Việt Nam, còn có các doanh nghiệp Nhật Bản khác. Năm nay, Công ty Cổ phần Nippon Sanso Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam dành tặng 140/340 suất học bổng, tương ứng số tiền 154 triệu đồng.

Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Đồng Nai và đại diện nhà tài trợ trao học bổng cho học sinh
Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Đồng Nai Nguyễn Trùng Phương và đại diện nhà tài trợ trao học bổng cho học sinh

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo đánh giá cao ý nghĩa của chương trình học bổng trong việc hỗ trợ, nâng bước học sinh nghèo vượt khó. Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các doanh nghiệp vì đã đồng hành cùng Hội khuyến học nói riêng và đồng hành với hoạt động khuyến học trên địa bàn tỉnh nói chung. Đồng chí cũng kêu gọi và bày tỏ lòng mong muốn các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia vào sự nghiệp trồng người, giúp đỡ được nhiều hơn những học sinh nghèo hiếu học.

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” do Công ty Ajinomoto Việt Nam sáng lập từ năm 2004 với mục đích chia sẻ những khó khăn, động viên tinh thần các em học sinh trên con đường chinh phục tri thức, từ đó đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Đồng Nai. Qua 17 năm tổ chức, chương trình đã trao tặng hơn 5.000 suất học bổng trị giá hơn 4,6 tỉ đồng đến các em học sinh tỉnh nhà.

Bà Trương Thị Kim Huệ, Giám đốc Sở GD-ĐT và đại diện nhà tài trợ trao biểu trưng cho Hội khuyến học các huyện
Bà Trương Thị Kim Huệ, Giám đốc Sở GD-ĐT và đại diện nhà tài trợ trao biểu trưng cho Hội khuyến học các huyện

Các học sinh được nhận học bổng đều nỗ lực đạt kết quả học tập tốt. Theo Hội khuyến học tỉnh Đồng Nai, trong số các em học sinh nhận học bổng “Cho em đến trường” trong năm học 2019 – 2020, có 388 em đạt thành tích học tập Khá Giỏi, chiếm tỉ lệ 97%.

H.Yến

Tin xem nhiều