Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa: Phấn đấu khởi công 2 dự án trọng điểm vào dịp 30-4-2021

03:12, 08/12/2020

(ĐN) - Tập trung mọi nguồn lực, ưu tiên cho dự án tuyến đường ven sông Cái đoạn từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản  để tiến hành khởi công vào 30/4/2021 đó là chỉ đạo của đ/c Võ Văn Chánh -  UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Biên Hòa trong buổi làm việc với UBND tp và các đơn vị liên quan trong sáng ngày 08/2.

 

(ĐN) - Tại buổi làm việc với UBND thành phố và các đơn vị liên quan vào sáng 8-12, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Võ Văn Chánh yêu cầu phải tập trung mọi nguồn lực, ưu tiên cho dự án đường ven sông Cái, đoạn từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản. Đồng thời, coi đây là dự án trọng điểm thứ nhất của thành phố để tiến hành ngay các bước nhằm có thể khởi công vào ngày 30-4-2021.

Bí thư Thành ủy Võ văn Chánh chủ trì buổi làm việc
Bí thư Thành ủy Võ văn Chánh chủ trì buổi làm việc

Đồng chí Bí thư Thành ủy Biên Hòa lưu ý, đối với các dự án khác cũng cần tiếp tục tháo gỡ khó khăn, tập trung cho công tác tái định cư, nhất là đối với các hộ giải tỏa trắng; đồng thời đẩy nhanh tiến độ, vì đây là những dự án lớn, khi hoàn thành sẽ là những điểm nhấn mới cho bộ mặt TP.Biên Hòa trong tương lai.

Theo UBND TP.Biên Hòa, trong số 4 dự án trọng điểm của thành phố hiện nay, thì dự án Hương lộ 2 (đoạn 1 - giai đoạn 1) đã cơ bản hoàn thành công tác cung cấp thông tin, xác định vị trí, thẩm tra nguồn gốc đất và dự kiến sẽ khởi công trong tháng 12-2020.

Riêng dự án đường ven sông Đồng Nai đi cùng với dự án xây dựng công viên và kè sông Đồng Nai sẽ được chia làm 6 đoạn và làm theo hình thức cuốn chiếu. Dự án này có tổng cộng 664 hộ nằm trong diện giải tỏa và giải tỏa trắng và đến nay đã có 391 hộ đã thẩm tra xong nguồn gốc đất, công tác bố trí tái định cư đang được xúc tiến nhanh. Tuy nhiên, dự án vẫn còn vướng mắc về việc đánh giá tác động môi trường, trong đó có đánh giá tác động dòng chảy vì đây là tuyến sông liện tỉnh đối với dự án kè sông Đồng Nai. Dự án này dự kiến sẽ khởi công giai đoạn 1 vào ngày 30-4-2021.

Đối với dự án đường trục trung tâm Biên Hòa, hiện thành phố đã có tờ trình đề nghị Sở Tài nguyên - môi trường báo cáo UBND tỉnh xem xét trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chuyển mục đích sử dụng đối với phần diện tích đất lúa khoảng 14,2ha, sau đó sẽ có những triển khai tiếp theo. Còn dự án đường ven sông Cái, đoạn từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản, UBND TP.Biên Hòa đã chủ động phối hợp với Ban Quản lý dự án tỉnh đã thống nhất tọa độ và ranh giới thu hồi đất để thực hiện lập bản đồ thu hồi đất của dự án, bước tiếp theo sẽ kiểm đếm, xác nhận thẩm tra nguồn gốc đất, phê duyệt phương án bồi thường tái định cư…

Đông Giang

Tin xem nhiều