Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 8-12-2020

09:12, 07/12/2020

Khởi công hạng mục đầu tiên của dự án sân bay Long Thành trong tháng 12; Đồng Nai lại đối mặt nguy cơ vượt dự toán quỹ BHYT; chuyển biến trong công tác phòng chống tội phạm; "loạn" tin giả trên mạng xã hội… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4092 ra ngày 8-12-2020.

Bìa số báo ra ngày 8-12
Bìa số báo ra ngày 8-12

Khởi công hạng mục đầu tiên của dự án sân bay Long Thành trong tháng 12; Đồng Nai lại đối mặt nguy cơ vượt dự toán quỹ BHYT; chuyển biến trong công tác phòng chống tội phạm; “loạn” tin giả trên mạng xã hội… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4092 ra ngày 8-12-2020.

* Khởi công hạng mục đầu tiên của dự án xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 trong tháng 12-2020

Đây là thông tin được Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đưa ra tại buổi làm việc giữa lãnh đạo Bộ GT-VT và UBND tỉnh về việc lập hồ sơ giao đất thực hiện dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 vào ngày 7-12.

* Lại lo vượt dự toán quỹ bảo hiểm y tế

Tính đến hết tháng 11-2020, theo thống kê của BHXH tỉnh, các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT trong tỉnh đã sử dụng hết hơn 96% dự toán quỹ BHYT của cả năm mà Thủ tướng Chính phủ giao cho Đồng Nai. Tháng cuối năm theo thông lệ là tháng có số chi phí khám, chữa bệnh BHYT tăng cao so với những tháng còn lại trong năm. Do đó, chắc chắn năm 2020, Đồng Nai lại tiếp tục vượt dự toán BHYT.

* Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản chuyển sản xuất sang Việt Nam

Từ đầu năm 2020 đến nay, các doanh nghiệp Nhật Bản có xu hướng dời nhà máy sản xuất sang Việt Nam để đảm bảo chuỗi cung ứng. Để rõ hơn về việc này, phóng viên Báo Đồng Nai có cuộc phỏng vấn ông Watanabe Nobuhiro, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM.

* Nỗ lực bảo vệ nguồn nước sông

Sau hơn 10 năm triển khai thực hiện Đề án tổng thể bảo vệ môi trường lưu vực sông Đồng Nai (giai đoạn 2008- 2020), báo cáo của Ủy ban Bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai cho thấy chất lượng môi trường nước sông đã có những cải thiện nhất định. Hiện 2 sông Đồng Nai, Thị Vải có chỉ số chất lượng nước tốt nhất trong lưu vực.

* Thay đổi nhờ xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực

Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực là phong trào được ngành Giáo dục phát động từ năm 2008. Phong trào đã lan tỏa rộng rãi góp phần tạo nên diện mạo mới cho các ngôi trường...

* Tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác phòng chống tội phạm

Theo đánh giá của UBND tỉnh, kết quả nổi bật trong công tác giữ gìn an ninh trật tự năm 2020 là công tác phòng chống tội phạm đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, tạo chuyển biến tích cực về trật tự, an toàn xã hội Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, trong năm 2020, Công an Đồng Nai đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp nhằm trấn áp, kéo giảm tội phạm.

* Cảnh giác với tin giả trên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều tài khoản cá nhân, trang MXH đã lợi dụng tình hình dịch bệnh, thiên tai đăng các tin tức giả, gây hoang mang dư luận. Những thông tin này đã gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân, tổ chức được nhắc đến cũng như tình hình an ninh trật tự chung.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều