Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 7-12-2020

11:12, 06/12/2020

Tình trạng mua bán, sử dụng "hàng nóng" diễn biến phức tạp; gần 100 hộ dân vùng dự án Sân bay Long Thành nhận đất tái định cư; ngành Y tế nỗ lực ngăn ngừa dịch Covid-19; phóng sự truyền hình về công tác cách ly tại khách sạn… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4091 ra ngày 7-12-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 7-12
Bìa số báo ra ngày 7-12

Tình trạng mua bán, sử dụng “hàng nóng” diễn biến phức tạp; gần 100 hộ dân vùng dự án Sân bay Long Thành nhận đất tái định cư; ngành Y tế nỗ lực ngăn ngừa dịch Covid-19; phóng sự truyền hình về công tác cách ly tại khách sạn… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4091 ra ngày 7-12-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Ngăn ngừa tội phạm mua bán, sử dụng “hàng nóng”

Trong năm 2020, công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm luôn được các cấp, nhất là ngành chức năng quan tâm thực hiện. Tình hình tội phạm được kiềm chế, các loại tội phạm đều giảm mạnh. Tuy nhiên, tình hình hoạt động của tội phạm liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; mua bán trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên mạng xã hội diễn biến hết sức phức tạp

* Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Giao đất tái định cư cho người dân

Gần 100 hộ dân đầu tiên vùng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã thực hiện bốc thăm, chọn vị trí đất tái định cư. Sau khi nhận đất, người dân có thể triển khai ngay việc xây dựng nhà tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn để ổn định cuộc sống mới.

* Tìm giải pháp căn cơ cho bệnh khảm lá mì

Bệnh khảm lá là dịch bệnh rất nghiêm trọng trên cây mì và hiện đã lây sang 22 tỉnh, thành ở khu vực phía Nam, gây thiệt hại nghiêm trọng cho cây trồng này. Đây là loại dịch hại rất khó phòng, trừ. Nguyên nhân khiến dịch khảm lá mì lan rộng do người dân thường lấy cây giống trên ruộng trồng vụ trước để trồng lại, trong đó có những cây giống đã nhiễm bệnh.

* Mỗi cặp vợ chồng nên sinh đủ 2 con

Đồng Nai cùng với 20 tỉnh, thành khác trong cả nước được xếp vào nhóm các địa phương có mức sinh thấp. Trong thời gian tới, các mục tiêu dân số có sự thay đổi. Vì thế, thông điệp truyền thông về dân số trên địa bàn tỉnh cũng thay đổi nhằm khuyến khích các cặp vợ chồng sinh đủ 2 con.

* Nhiều điểm mới trong quy định về phòng cháy, chữa cháy

Từ ngày 10-1-2021, Nghị định 136/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC (gọi tắt là Nghị định 136) chính thức có hiệu lực với nhiều điểm mới, phù hợp với thực tiễn.

* Cảnh giác, không để dịch Covid-19 bùng phát

Sau hơn 80 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng, đến ngày 30-11, tại TP.HCM đã xuất hiện ca dương tính với Covid-19 lây từ ca bệnh 1342 là nam tiếp viên hàng không trong quá trình tự cách ly tại nhà nhưng không tuân thủ đúng quy định. Hiện ngành Y tế đang khẩn cấp tiếp tục truy dấu hành trình tiếp xúc của bệnh nhân trên, nhằm khoanh vùng và kiểm soát lây nhiễm với trường hợp này.

* Phóng sự truyền hình: Siết chặt an toàn ở các khu cách ly tại khách sạn (xem tại ĐÂY)

Ngoài các khu cách ly tập trung của Nhà nước, Đồng Nai hiện có 4 nhà nghỉ, khách sạn tư nhân làm nơi cách ly cho các chuyên gia nước ngoài đã được UBND tỉnh phê duyệt và đưa vào sử dụng. 4 khu cách ly này đều thu phí và được giám sát chặt chẽ.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều