Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 30-12-2020

10:12, 29/12/2020

Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị trực tuyến với các địa phương; báo động tình trạng học sinh nói tục, chửi thề; giá đất các khu công nghiệp tăng cao; phóng sự truyền hình về sân khấu múa rối nước giữa lòng TP.Biên Hòa… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4114 ra ngày 30-12-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 30-12
Bìa số báo ra ngày 30-12

Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị trực tuyến với các địa phương; báo động tình trạng học sinh nói tục, chửi thề; giá đất các khu công nghiệp tăng cao; phóng sự truyền hình về sân khấu múa rối nước giữa lòng TP.Biên Hòa… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4114 ra ngày 30-12-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Hội nghị Chính phủ với địa phương: Chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ ngay từ đầu năm

Ngày 29-12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục chủ trì hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành trong cả nước để đưa ra các giải pháp giúp kinh tế phục hồi và có bước tăng trưởng cao trong năm 2021, đồng thời hoàn thành được các chỉ tiêu về xã hội, quốc phòng - an ninh, từng bước nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

* Học sinh nói tục, chửi thề - báo động văn hóa học đường

Từ học sinh tiểu học đến học sinh THPT, từ trường học ở vùng nông thôn đến trường học ở thành thị…, hiện tượng nói tục, chửi thề đã trở nên phổ biến, đến mức học sinh xem đó là chuyện đương nhiên. Đáng lo ngại là tình trạng này ngày càng diễn ra một cách trầm trọng hơn, mức độ, ngôn từ tục tĩu mà học sinh sử dụng cũng ngày càng gia tăng.

* Giá đất các khu công nghiệp tăng cao

Hiện nay, giá thuê đất tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đều tăng khoảng 20% so với đầu năm 2019. Nguyên nhân là do diện tích đất để cho thuê trong các KCN còn rất ít, trong khi nhu cầu nhiều nên các công ty hạ tầng đã tăng giá.

* Giữ cam kết về giải ngân nguồn vốn đầu tư công

Các địa phương cũng như các chủ đầu tư đang “chạy đua” thời gian để thực hiện cam kết chung của tỉnh đối với Thủ tướng Chính phủ sẽ giải ngân đạt trên 95% nguồn vốn đầu tư công từ ngân sách địa phương trong năm 2020.

* Đảm bảo đời sống, việc làm ổn định cho người lao động

Tại hội nghị trực tuyến giữa Chính phủ với Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, đời sống, việc làm của công nhân là vấn đề rất quan trọng. Chính vì thế, phiên họp không chỉ đánh giá những kết quả, hạn chế mà cùng nhau hoạch định phương hướng, nhiệm vụ trong giai đoạn tới nhằm nâng cao mức sống, việc làm của công nhân Việt Nam.

* Xử lý nghiêm các cơ sở giết mổ heo trái phép

Trong 2 tháng cuối năm 2020, lực lượng chức năng của tỉnh và các địa phương đã liên tiếp phát hiện nhiều cơ sở giết mổ động vật trái phép, dẫn đến nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm còn cao. Đây là vấn đề rất đáng lo ngại, cần có giải pháp để xử lý nghiêm, nhất là trong thời điểm Tết Nguyên đán 2021 sắp tới, nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm từ động vật tăng cao.

* Phóng sự truyền hình: Sân khấu múa rối nước giữa lòng TP.Biên Hòa (xem tại ĐÂY)

Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai vừa đưa vào hoạt động điểm diễn múa rối nước cố định 180 ghế ngồi trong rạp chiếu phim Khánh Hưng cũ (đường 30-4, TP.Biên Hòa). Từ nay cho đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhà hát sẽ tăng cường các suất diễn tại rạp (ban ngày) và các suất diễn trực tuyến (ban đêm) để phục vụ khán giả, nhất là các em thiếu nhi trong và ngoài tỉnh.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều