Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 22-12-2020

10:12, 21/12/2020

Nhu cầu đưa hàng hóa từ nông thôn lên thành thị; ngành giày dép kỳ vọng tăng trưởng năm 2021; nguy cơ "sập bẫy" khi mua hàng online dịp cuối năm; phóng sự truyền hình về quy định cấm tải trọng theo giờ trên đường Bùi Hữu Nghĩa… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4106 ra ngày 22-12-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 22-12
Bìa số báo ra ngày 22-12

Nhu cầu đưa hàng hóa từ nông thôn lên thành thị; ngành giày dép kỳ vọng tăng trưởng năm 2021; nguy cơ “sập bẫy” khi mua hàng online dịp cuối năm; phóng sự truyền hình về quy định cấm tải trọng theo giờ trên đường Bùi Hữu Nghĩa… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4106 ra ngày 22-12-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Đưa hàng hóa từ nông thôn lên thành thị

Trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh đến đề xuất triển khai “đưa hàng nông thôn lên thành thị”. Điều này vừa giải quyết nhu cầu tiêu dùng cho người dân thành phố, đồng thời tạo điều kiện để giải quyết việc làm và tăng sản lượng, thúc đẩy tăng trưởng ở vùng nông thôn.

* Ngành Giày dép kỳ vọng tăng trưởng trong năm 2021

Đến cuối tháng 12-2020, nhiều doanh nghiệp giày dép trên địa bàn tỉnh đã nhận được đơn đặt hàng đến giữa hoặc cuối năm 2021. Nếu dịch bệnh được khống chế sớm, kim ngạch xuất khẩu giày dép trên địa bàn tỉnh trong năm tới có khả năng sẽ chạm ngưỡng 4,5 tỷ USD.

* Xứng đáng là lực lượng chính trị tin cậy, nòng cốt

Dù bị ảnh hưởng không nhỏ từ đại dịch Covid -19 nhưng năm 2020, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã lãnh đạo hoàn thành tốt và xuất sắc nhiều mặt công tác quân sự quốc phòng địa phương. Kết quả này góp phần quan trọng vào thành tựu chung của tỉnh, bảo đảm cho kinh tế - xã hội tiếp tục tăng trưởng. Trong đó, lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục được xây dựng vững mạnh về mọi mặt.

* Sôi nổi hoạt động sáng tạo khoa học - công nghệ

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, việc triển khai các phong trào, hội thi khoa học - công nghệ trong năm 2020 gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy, các phong trào, hội thi vẫn tiếp tục đạt được hiệu quả cao. Đó cũng là thành công của quá trình phát động phong trào Toàn dân tiến quân vào khoa học.

* Những điểm mới của Luật Xây dựng sửa đổi năm 2020

Từ ngày 1-1-2021, Luật Xây dựng năm 2014, sửa đổi bổ sung năm 2020 chính thức có hiệu lực với nhiều điểm mới có tính đột phá, tập trung vào cải cách hành chính, giảm bớt một số thủ tục trong việc xây dựng. Từ đó tiết kiệm công sức, thời gian, tiền bạc với người dân, doanh nghiệp và giảm bớt áp lực giải quyết thủ tục hành chính với cơ quan chức năng.

* Sập “bẫy” khi mua hàng online dịp cuối năm

Lợi dụng nhu cầu mua sắm cuối năm tăng cao, một số shop online, trang thương mại điện tử “giăng bẫy” khách hàng bằng các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu để bán các mặt hàng không đảm bảo chất lượng, không đúng như cam kết.

* Phóng sự truyền hình: Đã cấm tải trọng theo giờ trên đường Bùi Hữu Nghĩa (xem tại ĐÂY)

Báo Đồng Nai đã liên tục phản ánh về tình trạng mất an toàn giao thông trên đường Bùi Hữu Nghĩa (TP.Biên Hòa) do phương tiện tải trọng lớn lưu thông dày đặc bất kể giờ giấc. Chiều 19-12, cơ quan chức năng đã cho cắm biển hạn chế lưu thông theo 3 múi giờ cao điểm đối với xe tải trên 5 tấn.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều