Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 18-12-2020 và Đồng Nai cuối tuần số 49

11:12, 17/12/2020

Đồng Nai xây dựng chuỗi liên kết cho ngành Gỗ; nông dân trồng chuối lo lắng vì dịch Covid-19; khan hiếm lao động cuối năm; nghề lái xe công nghệ gặp khó; Công an TP.Biên Hòa ra quân tấn công, trấn áp tội phạm… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4102 ra ngày 18-12-2020.

Đồng Nai xây dựng chuỗi liên kết cho ngành Gỗ; nông dân trồng chuối lo lắng vì dịch Covid-19; khan hiếm lao động cuối năm; nghề lái xe công nghệ gặp khó; Công an TP.Biên Hòa ra quân tấn công, trấn áp tội phạm… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4102 ra ngày 18-12-2020.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 18-12 và Đồng Nai cuối tuần số 49
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 18-12 và Đồng Nai cuối tuần số 49

* Xây dựng chuỗi liên kết cho ngành Gỗ

Là một trong những ngành Công nghiệp sản xuất, xuất khẩu chủ lực của Đồng Nai và cả nước, có nhiều tiềm năng nhưng ngành Gỗ đang đối mặt với nhiều thách thức. Để phát triển bền vững, Đồng Nai đang nỗ lực phối hợp cùng các doanh nghiệp trên địa bàn hợp tác, xây dựng chuỗi liên kết khép kín từ trồng rừng đến thu hoạch, chế biến và tiêu thụ.

* Xuất khẩu chuối lo đối mặt nhiều biến động

Hiện các địa phương của Đồng Nai bắt đầu vào vụ thu hoạch chuối lớn nhất trong năm. Theo đó, mùa xuất khẩu chuối cuối năm bắt đầu khởi động. Diện tích chuối tăng nhanh trong khi đầu ra gặp khó khăn hơn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khiến nông dân trồng chuối có nhiều lo lắng hơn mọi năm.

* Doanh nghiệp “e dè” chào tour cuối năm

Theo thông lệ hằng năm, tháng 12 là thời điểm các doanh nghiệp lữ hành, du lịch đã rầm rộ chào bán các tour cho dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán. Năm nay, mùa du lịch vẫn được triển khai nhưng không ồ ạt, một số doanh nghiệp còn e dè bởi nỗi lo dịch Covid-19 tái phát đột ngột.

* Khan hiếm lao động cuối năm

Để hồi phục và phát triển sau dịch bệnh Covid-19, thời điểm này, nhiều doanh nghiệp đang ráo riết tìm kiếm nguồn lao động mới nhằm đảm bảo yêu cầu sản xuất, kinh doanh cuối năm cũng như chuẩn bị nguồn nhân lực cho năm mới. Tuy nhiên, ghi nhận thực tế cho hay, rất khan hiếm người lao động đến tìm việc.

* Nghề lái xe công nghệ "thất thế"

Những ngày qua, những người làm nghề lái xe công nghệ (GrabBike, GrabCar) đều lo lắng khi mức thuế, phí tăng khiến cho thu nhập giảm. Nhiều tài xế phải xoay xở nhiều cách kiếm tiền để bù đắp cho các khoản chi phí và đời sống ngày càng khó khăn.

* Công an TP.Biên Hòa: Ra quân thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm cuối năm

Thực hiện chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh về mở cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm (từ ngày 15-12-2020 đến ngày 28-2-2021) nhằm đảm bảo an ninh trật tự dịp Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngay trong những ngày đầu ra quân, Công an TP.Biên Hòa đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc vi phạm pháp luật.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 49 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Thầm lặng những trinh sát phòng chống ma túy

Bất chấp mọi hiểm nguy, bất kể ngày hay đêm, nắng hay mưa, cứ mỗi lần nhận được tin báo hoặc lệnh của chỉ huy là các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa lập tức lên đường làm nhiệm vụ.

* Anh hùng lực lượng vũ trang - đại tá Trần Công An: Con người đặc biệt, phẩm chất đặc biệt

“Ai về xứ sở miền Đông - Đều nghe danh tiếng của Ông Hai Cà”. Đó là 2 câu thơ nói về Anh hùng lực lượng vũ trang, đại tá Trần Công An - người con ưu tú của Cù lao Rùa Thạnh Hội. Qua nghiên cứu tìm hiểu lịch sử về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của đại tá Trần Công An, có thể nhận thấy nhiều điều đặc biệt.

* Nỗi niềm chờ Tết

Ai đi xa cũng mong được về quê nhà sum họp đón Tết cùng gia đình. Lịch nghỉ Tết cũng đã có. Dẫu vậy, khi được nghe hỏi “Có về quê ăn Tết không?” hay “Cảm thấy như thế nào khi Tết sắp cận kề?”... nhiều người lại trầm ngâm những tâm tư, nỗi niềm.

* Thừa nam, thiếu nữ - nguy cơ hiện hữu

Theo Tổng cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình, ước tính đến năm 2050, Việt Nam có thể sẽ bị thiếu 2,3-4,3 triệu phụ nữ so với nam giới, nếu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh không được can thiệp hiệu quả.

* Rộ dịch vụ thể dục thẩm mỹ

Hiện nay, có khá nhiều trung tâm, phòng tập gym (thể hình), yoga, aerobic, võ thuật tư nhân được mở ra. Không chỉ đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể lực, giảm căng thẳng, mệt mỏi, các bộ môn thể dục nói chung và thể dục thẩm mỹ nói riêng còn giúp mang lại vóc dáng, sự tự tin cho mọi người. Nhờ những lợi ích này, thể dục thẩm mỹ trở thành xu hướng chăm sóc sức khỏe toàn diện.

BĐN

Tin xem nhiều