Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 11-12-2020 và Đồng Nai cuối tuần số 48

11:12, 10/12/2020

Tiềm năng và thách thức từ đô thị thông minh; người nuôi cá nước ngọt thua lỗ nặng do giá thấp; tưởng nhớ nguyên Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Huỳnh Tấn Kiệt; phóng sự truyền hình về hoạt động trợ giúp pháp lý cho đồng bào dân tộc… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4095 ra ngày 11-12-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Tiềm năng và thách thức từ đô thị thông minh; người nuôi cá nước ngọt thua lỗ nặng do giá thấp; tưởng nhớ nguyên Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Huỳnh Tấn Kiệt; phóng sự truyền hình về hoạt động trợ giúp pháp lý cho đồng bào dân tộc… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4095 ra ngày 11-12-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 11-12 và Đồng Nai cuối tuần số 48
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 11-12 và Đồng Nai cuối tuần số 48

* Xây dựng đô thị thông minh: Từ thí điểm đến hiện thực

Đô thị thông minh được xem là giải pháp để giải quyết các vấn đề đô thị hóa, tối ưu nguồn lực và phát triển bền vững. Do đó, nền tảng pháp lý để các mô hình đô thị thông minh vốn đang ở dạng thí điểm có thể được mở rộng và triển khai vào thực tế là yêu cầu cấp bách đặt ra hiện nay.

* Người nuôi cá nước ngọt lo thị trường cuối năm

Những tháng cuối năm, nhiều vùng nuôi cá tập trung vào vụ thu hoạch. Người nuôi cá cũng kỳ vọng vào mùa thu hoạch này vì thị trường tiêu thụ tốt. Nhưng gần 2 tháng trở lại đây, giá cá nước ngọt liên tục đứng ở mức thấp khiến người nuôi thua lỗ nặng.

* Kỳ vọng tăng trưởng xuất khẩu trong năm 2021

Đồng Nai dự tính đưa ra chỉ tiêu trong năm 2021 kim ngạch xuất khẩu tăng từ 8,1-8,5% so với năm nay. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp thì đây là chỉ tiêu khó thực hiện. Tuy nhiên, nếu đại dịch được khống chế tốt, kim ngạch xuất khẩu có thể đạt được mục tiêu đề ra.

* Những nhà nông trẻ tiêu biểu

Tối nay 11-12, tại TP.Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCSHCM tổ chức lễ trao giải thưởng Lương Định Của lần thứ XV-2020. Trong số 56 đại biểu trong cả nước được tặng giải thưởng lần này, Đồng Nai có 2 đại biểu là anh Nguyễn Văn Hiếu (ngụ xã Bàu Hàm 2, H.Thống Nhất) và anh Ngô Chiến Thắng (ngụ xã Sông Ray, H.Cẩm Mỹ).

* Thêm cơ hội cho bệnh nhân bị bệnh tim mạch

Bệnh viện Đại học Y dược Shing Mark (P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) vừa trở thành bệnh viện thứ 3 trong tỉnh đưa vào hoạt động Đơn vị Tim mạch can thiệp. Điều này đồng nghĩa với việc người dân trên địa bàn tỉnh và các địa phương lân cận có cơ hội để lựa chọn cơ sở khám, chữa bệnh khi mắc các bệnh lý về tim mạch.

* Vĩnh biệt người con trung hiếu

Ông Huỳnh Tấn Kiệt, nguyên Đại biểu Quốc hội khóa XII, nguyên Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai, người con trung hiếu của giai cấp công nhân Việt Nam - Đồng Nai và là một tấm gương mẫu mực, ý chí tự lực vươn lên, vừa mới lắng lòng, chuẩn bị trở về với đất.

* Phóng sự truyền hình: Giúp đồng bào dân tộc thiểu số nâng cao kiến thức pháp luật (xem tại ĐÂY)

Chương trình tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số do Trung tâm Tư vấn pháp luật, Hội Luật gia Đồng Nai và Ban Dân tộc tỉnh phối hợp tổ chức lưu động nhiều năm qua đã và đang góp phần nâng cao kiến thức pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 48 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Quan tâm bảo vệ chất lượng môi trường sống tốt hơn

Dù chưa xảy ra tình trạng ô nhiễm không khí trầm trọng như nhiều đô thị lớn của cả nước trong thời gian qua, tuy nhiên do Đồng Nai là tỉnh công nghiệp phát triển, tập trung nhiều khu, cụm công nghiệp nên vấn đề bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng không khí luôn được chú trọng.

* Làng nghề vào vụ sản xuất cuối năm

Dù còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2021 nhưng các làng nghề trên địa bàn tỉnh đã hối hả vào vụ sản xuất cuối năm. Bước vào vụ chính trong năm, người làm không lúc nào ngơi tay, máy móc cũng hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu thị trường trong dịp Tết sắp tới.

* Ở nơi lằn ranh giữa sự sống và cái chết

Nếu như ở các khoa lâm sàng khác trong bệnh viện, người nhà bệnh nhân có thể thay phiên nhau vào chăm sóc bệnh nhân thì ở Khoa Hồi sức tích cực chống độc, điều này được hạn chế tối đa nhằm hạn chế lây nhiễm, ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh.

* Nhà văn Sơn Vương - một hiện tượng kỳ thú của văn đàn Nam bộ

Sơn Vương được xem như là “một hiện tượng kỳ lạ” của báo giới, văn đàn Nam bộ những năm đầu thế kỷ XX bởi ông là nhà văn khá nổi tiếng nhưng đồng thời cũng là một tướng cướp, một “người tù thế kỷ”. Nếu cộng tất cả các mức án mà ông phải chịu thì đúng 79 năm. Nếu tính như vậy, năm 1933, khi ông bắt đầu thụ án tù đầu tiên, phải đến năm 2012 ông mới mãn hạn tù.

BĐN

Tin xem nhiều