Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án Sân bay Long Thành

02:12, 23/12/2020

(ĐN) - Ngày 23-12, Huyện ủy Long Thành đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đến dự và chỉ đạo hội nghị

(ĐN) - Đó là nội dung phát biểu nhấn mạnh của Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc triển khai thực hiện chủ trương đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành do Huyện ủy Long Thành tổ chức ngày 23-12.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ thu hồi đất, giải phóng mặt bằng dự án sân bay Long Thành
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ thu hồi đất, giải phóng mặt bằng dự án Sân bay Long Thành

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên, nhân dân về nội dung Chỉ thị số 25. Các cấp ủy, tổ chức Đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải xem việc triển khai dự án sân bay Long Thành là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất của đơn vị; nâng cao tinh thần chủ động phối kết hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong quá trình thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Bên cạnh đó, cần tập trung nhân lực, vật lực hoàn thành phê duyệt phương án bồi thường cho các hộ dân trong năm 2020 đảm bảo đúng, đủ theo quy định, công khai minh bạch; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh tập trung giám sát đơn vị thi công, hoàn thành xây dựng hạ tầng Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn trong quý I-2021; Sở Lao động- Thương binh và Xã hội khẩn trương triển khai đề án đào tào nghề và giải quyết việc làm cho các hộ dân bị thu hồi đất; Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND H.Long Thành tiếp tục nắm bắt tình hình an ninh trật tự, an toàn trên địa bàn huyện.

Theo Huyện ủy Long Thành, sau 3 năm thực hiện Chỉ thị số 25, công tác giải phóng mặt bằng dự án sân bay Long Thành đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đặc biệt, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nên đã tạo được sự đồng thuận của nhân dân và các tổ chức tôn giáo trong vùng dự án.

Đến nay, huyện đã hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng diện tích đất của 17 tổ chức trong vùng dự án. Đối với diện tích đất của các hộ dân, đến nay UBND H.Long Thành đã ban hành quyết định phê duyệt bồi thường cho 1.247 hộ dân. Trong đó, đã thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 817 hộ dân với số tiền gần 2 ngàn tỷ đồng. Đối với 3.110 hộ dân còn lại, các cơ quan chức năng đang rà soát hồ sơ, phấn đấu hoàn thành phê duyệt, công bố áp giá bồi thường trong năm 2020.

Đặc biệt đến nay, Đồng Nai đã thực hiện bàn giao mặt bằng phục vụ xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 cho Bộ GT-VT với diện tích gần 2,6 ngàn ha đất. Ngoài ra, 5 dự án thành phần khác cũng đã được các cơ quan chức năng triển khai thực hiện.

Cũng tại Hội nghị, UBND tỉnh đã quyết định tặng bằng khen cho 9 tập thể, 78 cá nhân và 30 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ thu hồi đất, giải phóng mặt bằng dự án. UBND H.Long Thành cũng quyết định tặng giấy khen cho 27 tập thể và 259 cá nhân.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều