Báo Đồng Nai điện tử
En

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đảng đoàn MTTQ Việt Nam tỉnh và Hội Nông dân tỉnh

10:12, 07/12/2020

(ĐN)- Sáng 7-12, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn có buổi làm việc với Đảng đoàn MTTQ và Hội Nông dân tỉnh.

(ĐN) - Sáng nay 7-12, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì buổi làm việc với Đảng đoàn MTTQ Việt Nam tỉnh và Hội Nông dân tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có các Phó chủ tịch UBND tỉnh: Thái Bảo và Võ Văn Phi; các ban Đảng Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo hội nghị
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn chỉ đạo tại buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó bí thư Đảng đoàn, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Quang Huy cho biết, từ đầu năm đến nay, Đảng đoàn MTTQ Việt Nam tỉnh đã lãnh đạo thực hiện hiệu quả các chương trình hành động đề ra.

Trong đó, có một số điểm nổi bật là đã huy động sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vận động nhân dân ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 24,2 tỷ đồng; vận động đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” được hơn 18 tỷ đồng. Đặc biệt, huy động sức mạnh khối đại đoàn kết với sự tham gia của các tín đồ tôn giáo đã đóng góp trên 100 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và hàng tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị lũ lụt tại các tỉnh miền Trung.

Năm 2020, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập MTTQ Việt Nam, Đảng đoàn đã lãnh đạo thực hiện tốt đợt cao điểm này với 100% đơn vị cấp huyện tổ chức. Cấp tỉnh đã chọn 24 khu dân cư tiêu biểu tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Trong ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động chăm lo các gia đình chính sách, người nghèo với số tiền hàng trăm tỷ đồng. Công tác giám sát và phản biện xã hội của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các huyện đạt kết quả tốt với hơn 100 hội nghị phản biện từ tỉnh đến cơ sở.

Đảng đoàn MTTQ báo cáo tại buổi làm việc
Phó bí thư Đảng đoàn, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Quang Huy báo cáo tại buổi làm việc

Còn Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lê Hữu Thiện thì cho biết trong năm 2020, Đảng đoàn Hội Nông dân tỉnh lãnh đạo thực hiện các quy định của cấp trên, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ của Hội, thực hiện các chỉ tiêu, nghị quyết của Hội cấp trên và của Tỉnh ủy giao.

Trong đó, có 4 chỉ tiêu lớn Tỉnh ủy giao gồm: tập hợp hội viên đạt 87,3% (đạt 100,02%); hội viên tham gia sinh hoạt thường xuyên đạt 83,47% (đạt 104%); hội viên nòng cốt đạt 49,18% (đạt 109,29%) và cơ sở hội vững mạnh đạt 94,8% (118,5%). Các chỉ tiêu Trung ương giao có 10/12 chỉ tiêu vượt và 2 chỉ tiêu đạt. Các nội dung trọng tâm khác được giao trong năm đều đạt và vượt so kế hoạch…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn Ban đánh giá cao những kết quả lãnh đạo của Đảng đoàn MTTQ Việt Nam tỉnh, nhất là các nội dung lớn huy động sức mạnh toàn dân, tổ chức giám sát, phản biện làm rất tốt, tiếp tục xây dựng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân vững chắc. Đồng thời, đánh giá cao kết quả lãnh đạo hoạt động của Đảng đoàn Hội Nông dân năm 2020. Bên cạnh đó, còn một số những hạn chế, khó khăn mà cả hai đơn vị cần tiếp tục khắc phục để phát huy hiệu quả trong những năm tới.

Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Hữu Thiện
Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lê Hữu Thiện báo cáo tại buổi làm việc

Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị Đảng đoàn 2 đơn vị tập trung lãnh đạo, triển khai Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần XI nhiệm kỳ 2020-2025 gắn với xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể của MTTQ, của Hội Nông dân để triển khai phù hợp với thực tế. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cần tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2019-2024 và các chương trình hành động đề ra. Đặc biệt năm 2021, Đảng đoàn MTTQ còn phải tập trung lãnh đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho việc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp.

Đối với Hội Nông dân, đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị có giải pháp để khắc phục những hạn chế như chưa có sự gắn kết giữa sản xuất nông nghiệp với công nghiệp, dịch vụ và việc tiêu thụ sản phẩm của nông dân. Việc phối hợp giữa Hội Nông dân và một số sở, ngành chưa hiệu quả. Đồng thời, đánh giá nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội Hội Nông dân tỉnh 2018-2023 để rút ra kinh nghiệm, hạn chế, nhằm tiếp tục có giải pháp điều chỉnh để thực hiện tốt, bảo đảm đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều