Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm giữ lô thuốc khoảng 5 tỷ đồng tại Nhà thuốc Sơn Minh

11:12, 05/12/2020

(ĐN)- Ngày 5-12, thông tin từ Công an tỉnh cho biết, đang tạm giữ 220 thùng thuốc và thực phẩm chức năng với tổng trị giá khoảng 5 tỷ đồng...

(ĐN)- Ngày 5-12, liên quan đến vụ kiểm tra phát hiện lượng lớn thuốc chữa bệnh không rõ nguồn gốc tại hệ thống Nhà thuốc Sơn Minh (thuộc Công ty TNHH Dược phẩm Sơn Minh) đóng trên đường Phan Đình Phùng (P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa) mà báo Đồng Nai đã phản ảnh, thông tin từ Công an tỉnh cho biết, đang tạm giữ 220 thùng gồm: thuốc chữa bệnh, thực phẩm chức năng và dụng cụ y tế các loại với tổng trị giá khoảng 5 tỷ đồng để phục vụ công tác điều tra.

Lực lượng công an làm việc với các nhân viên bán thuốc tại các cơ sở của Nhà thuốc Sơn Minh. Ảnh: Công an Đồng Nai
Lực lượng công an làm việc với các nhân viên bán thuốc tại các cơ sở của Nhà thuốc Sơn Minh. Ảnh: Công an Đồng Nai

Theo cơ quan công an, qua kiểm tra, chủ nhà thuốc Sơn Minh không xuất trình được hóa đơn, chừng từ có liên quan đến lô thuốc và thực phẩm chức năng nói trên. Trước những dấu hiệu vi phạm đó, lực lượng công an đã tạm giữ số thuốc nói trên để phục vụ công tác điều tra.

Cũng theo Cơ quan công an tỉnh, trước đó đầu tháng 2-2020, Cục Quản lý thị trường tỉnh cũng đã tiến hành kiểm tra Nhà thuốc Sơn Minh trên đường Phan Đình Phùng (P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa) sau khi có tình trạng người dân phản ảnh nhà thuốc này bán khẩu trang y tế cao hơn nhiều lần so với giá niêm yết. Cụ thể, nhà thuốc này đã bán 150 ngàn đồng/hộp khẩu trang (cao gấp 3 lần so với giá niêm yết). Được biết, thời điểm đó cũng chính là lúc dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát tại một số tỉnh, thành, khiến cho nhiều người dân đổ xô đi mua khẩu trang.

Lực lượng cảnh sát tham gia túc trực để đảm bảo an ninh trật tự. Ảnh: Trần Danh
Lực lượng cảnh sát tham gia túc trực để đảm bảo an ninh trật tự. Ảnh: Trần Danh

Như thông tin đã phản ảnh, khoảng 15 giờ, ngày 4-12, lãnh đạo Công an tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo lực lượng cảnh sát kinh tế phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh tiến hành kiểm tra 3 cơ sở bán thuốc chữa bệnh của hệ thống Nhà thuốc Sơn Minh gồm: 2 cơ sở Nhà thuốc Sơn Minh tại đường Phan Đình Phùng (thuộc P.Quang Vinh và P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa) và 1 cơ sở Nhà thuốc Sỹ Mẫn tại số 136, đường Võ Thị Sáu (P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa).

Sau nhiều giờ kiểm tra tại các cơ sở này, lực lượng công an đã thu giữ nhiều thùng cạc tông có liên quan đến thuốc chữa bệnh, thiết bị y tế, cùng hồ sơ, tài liệu liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Theo cơ quan công an, thời gian qua, từ phản ảnh của người dân về việc một số nhà thuốc trên địa bàn TP.Biên Hòa có bán thuốc chữa bệnh, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân..., nên cơ quan công an đã tiến hành kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn những dấu hiệu sai phạm trên lĩnh vực này.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trần Danh

Tin xem nhiều