Báo Đồng Nai điện tử
En

Sàn việc làm cuối năm: Vắng bóng doanh nghiệp và người lao động

06:12, 21/12/2020

(ĐN) - Sáng ngày 21-12, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức sàn việc làm 201 nhằm kết nối việc làm cho người lao động và doanh nghiệp. Đây là sàn việc làm cuối cùng trong năm 2020...

(ĐN) - Sáng 21-12, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức sàn việc làm 201 nhằm kết nối việc làm cho người lao động và doanh nghiệp. Đây là sàn việc làm cuối cùng trong năm 2020. Ghi nhận tại sàn cho thấy, số người lao động và doanh nghiệp đến tham gia sàn  khiêm tốn. Trong đó, số doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp tại sàn chưa tới 10 đơn vị, số người lao động chỉ rải rác.

Ít người đến tìm hiểu thông tin và tìm kiếm việc làm tại sàn giao dịch việc làm cuối cùng của năm 2020
Ít người đến tìm hiểu thông tin và tìm kiếm việc làm tại sàn giao dịch việc làm cuối cùng của năm 2020

Đại diện một số doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp tại sàn cho biết, thời điểm hiện tại có khá nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động nhằm phục vụ nhu cầu sản xuất hàng Tết, song nắm được tâm lý của phần đông của người lao động thời điểm này là ít có nhu cầu thay đổi công việc để chờ lương, thưởng Tết, ít có nhu cầu thay đổi công việc, nên nhiều doanh nghiệp không mặn mà đến tham gia tuyển dụng trực tiếp sàn. Mặc dù không tuyển dụng được như mong muốn, song theo đại diện một số doanh nghiệp, sàn giao dịch việc làm vẫn là một cơ hội tốt để quảng bá, giới thiệu hình ảnh của doanh nghiệp đến với người lao động.

Uy Vũ

Tin xem nhiều