Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát huy vai trò của người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

02:12, 30/12/2020

(ĐN) - Sáng ngày 30-12, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức họp mặt người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Đồng Nai năm 2020.

(ĐN) - Sáng ngày 30-12, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức họp mặt người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Đồng Nai năm 2020.

Trưởng ban Dân tộc tỉnh Nguyễn Văn Khang tặng bằng khen cho người uy tín tiêu biểu trên địa bàn tỉnh
Trưởng ban Dân tộc tỉnh Nguyễn Văn Khang tặng bằng khen cho người uy tín tiêu biểu trên địa bàn tỉnh

Theo Ban Dân tộc tỉnh, trên địa bàn Đồng Nai, đồng bào dân tộc thiểu số có trên 198 ngàn người, chiếm 6,24% dân số toàn tỉnh.Trong đó, hiện có 212 người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số được công nhận theo các quyết định của UBND tỉnh.

Trong năm qua, công tác vận động và phát huy vai trò của người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng sự phối hợp của các sở, ban ngành liên quan, các địa phương.

Điều này được thể hiện rõ bằng những việc làm cụ thể như: thường xuyên tổ chức họp mặt, thăm tặng quà cho người uy tín nhân dịp Tết Nguyên đán, lễ, tết truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số; thăm, động viên gia đình người uy tín khi ốm đau, qua đời; tổ chức cấp phát Báo Đồng Nai, Báo Dân tộc và phát triển cho người uy tín; tổ chức bồi dưỡng kiến thức công tác dân tộc đối với người uy tín; kịp thời trao đổi thông tin kinh tế - xã hội – an ninh – quốc phòng… đến với người uy tín.

Nhờ đó, người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã phát huy được vai trò nòng cốt, luôn chung sức đồng lòng cùng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các cấp nắm bắt tâm tư của đồng bào dân tộc thiểu số. Đặc biệt, qua công tác vận động, phát huy vai trò của người uy tín trong công tác vận động phát triển kinh tế - xã hội, đã góp phần phát huy tinh thần tương thân tương ái, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và tình đoàn kết giữa các dân tộc, giúp bộ mặt nông thôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số được đổi thay thay rõ rệt, góp phần đáng kể vào thành công trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. Năm 2020, người uy tín trên địa bàn tỉnh đã phối hợp vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 3,29 tỷ đồng.

Tại buổi họp mặt, người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số còn được nghe đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh trên địa bàn tỉnh năm 2020; phương hướng nhiệm vụ 2021 và kết quả Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Cùng với đó, Ban Dân tộc tỉnh đã khen thưởng cho 23 người uy tín tiêu biểu và tặng quà cho toàn thể người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Tân Sửu 2021.

Hồ Thảo


Tin xem nhiều