Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhập khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu từ Argentina và Brasil chiếm gần 70%

08:12, 09/12/2020

(ĐN)- Theo Sở Công thương, hiện nay Argentina và Brasil là 2 thị trường nhập khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu lớn nhất của Đồng Nai.

(ĐN)- Theo Sở Công thương, hiện nay Argentina và Brasil là 2 thị trường nhập khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu lớn nhất của Đồng Nai. Theo đó, trong 11 tháng của năm nay, kim ngạch nhập khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của tỉnh ước đạt 887 triệu USD, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, thị trường Argentina đạt kim ngạch khoảng 349 triệu USD, chiếm 39,4% kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này; sau đó là Brasil đạt kim ngạch 270 triệu USD (chiếm 30%). Các thị trường nhập khẩu khác như: Thái Lan đạt kim ngạch 56,5 triệu USD, Đài Loan 55 triệu USD, Hoa Kỳ 46 triệu USD...

Đồng Nai hiện tập trung nhiều nhà máy sản xuất thức ăn cho heo, gà, vịt, thủy sản của doanh nghiệp trong nước, nước ngoài. Đồng Nai còn là một trong những địa phương có tổng đàn heo, gà lớn nhất của cả nước. Do đó, nhu cầu nhập khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của tỉnh khá lớn; là một trong 4 mặt hàng đạt kim ngạch nhập khẩu lớn nhất của Đồng Nai.

Hoàng Hải

Tin xem nhiều