Báo Đồng Nai điện tử
En

Người dân đóng góp hơn 18,6 tỷ đồng vào Quỹ "Vì Người nghèo"

03:12, 16/12/2020

(ĐN)- Ngày 16-12, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng ban Vận động Quỹ "Vì Người nghèo" tỉnh Bùi Quang Huy đã chủ trì hội nghị đánh giá công tác của Ban Vận động năm 2020 và thống nhất chương trình vận động quà tết cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

(ĐN)- Ngày 16-12, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng ban Vận động Quỹ “Vì Người nghèo” tỉnh Bùi Quang Huy đã chủ trì hội nghị đánh giá công tác của Ban Vận động năm 2020 và thống nhất chương trình vận động quà tết cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quang Huy chủ trì hội nghị
Phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quang Huy chủ trì hội nghị

Trong năm 2020, Quỹ “Vì Người nghèo” các cấp đã vận động được hơn 18,6 tỷ đồng. Riêng trong tháng cao điểm “Vì Người nghèo” từ ngày 17-10 đến 18-11-2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã vận động được hơn 2,8 tỷ đồng. Qua đó, đã xây dựng 189 căn nhà tình thương, trao tặng 11,4 ngàn phần quà, hỗ trợ khó khăn đột xuất cho 710 người, tặng 827 suất học bổng…

Phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Quang Huy đánh giá cao hoạt động của Ban Vận động Quỹ “Vì Người nghèo” tỉnh. Đồng thời biểu dương việc các tổ chức thành viên của mặt trận ngoài đóng góp chung vào Quỹ “Vì Người nghèo” tỉnh, còn thực hiện nhiều giải pháp, hoạt động chăm lo cho người nghèo.

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng thể hiện lòng tri ân trước những đóng góp của các cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã tham gia cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, Ban Vận động Quỹ “Vì Người nghèo” tỉnh thực hiện công tác an sinh xã hội trong năm 2020.

Để nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Vận động Quỹ “Vì Người nghèo” tỉnh cũng như đáp ứng nhu cầu thực tế cần được hỗ trợ của người dân, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Quang Huy đề nghị trong thời gian tới, Ban Vận động Quỹ “Vì Người nghèo” tỉnh sẽ hướng đến mở rộng đối tượng được hỗ trợ từ Qũy “Vì Người nghèo”. Chú trọng việc hỗ trợ người dân thoát nghèo bền vững thay vì chỉ bằng những phần quà tức thời.

Đặc biệt, công tác tuyên truyền về những cá nhân, tập thể tham gia tích cực vào công tác an sinh xã hội sẽ được tăng cường. Song song đó, việc thực hiện các giải pháp nâng cao ý thức của người dân trong việc tiếp nhận, sử dụng nguồn lực hỗ trợ nhằm nỗ lực vươn lên trong cuộc sống sẽ được chú trọng hơn nữa.

Riêng việc vận động quà tết cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, dự kiến giá trị mỗi phần quà sẽ dao động ở mức từ 400 đến 500 ngàn đồng, nơi có điều kiện về nguồn lực tốt hơn có thể tăng giá trị của quà tặng.

Phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lưu ý, năm 2020 là một năm khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, thiên tai, do đó các cấp, các ngành cần có sự điều phối trong việc phân bổ quà tết sao cho hiệu quả, tránh trùng lắp, song cũng không để bỏ sót người dân thật sự khó khăn; đồng thời tránh gây phiền hà cho cơ sở, cũng như tạo áp lực cho các mạnh thường quân.

Văn Truyên

 

Tin xem nhiều