Báo Đồng Nai điện tử
En

Nam thanh niên nhập cảnh trái phép về P.Tân Mai âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

07:12, 30/12/2020

(ĐN) - Sáng 30-12, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Duy Tân cho biết, nam thanh niên N.C.D., sinh năm 2002, nhập cảnh trái phép từ Campuchia về tại P.Tân Mai đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. 

 

[links()](ĐN) - Sáng 30-12, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Duy Tân cho biết, nam thanh niên N.C.D., sinh năm 2002, nhập cảnh trái phép từ Campuchia về tại P.Tân Mai đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng TP.Biên Hòa đi kiểm tra việc chấp hành công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chợ Biên Hòa.
Lực lượng chức năng TP.Biên Hòa đi kiểm tra việc chấp hành công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chợ Biên Hòa.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, anh D. vẫn tiếp tục được theo dõi ở khu cách ly tập trung Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu. Những trường hợp có tiếp xúc với anh D. được yêu cầu thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế là: khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế.

Như Báo Đồng Nai đã đưa tin, nam thanh niên N.C.D., địa chỉ thường trú tại P.Tân Mai, TP.Biên Hòa. Ngày 6-11, anh này đi đường tiểu ngạch vượt biên trái phép sang Campuchia. Sang đến Campuchia có xe 16 chỗ đón đến công ty game ở thành phố Phnom Penh. Từ ngày 6-11 đến 11-12 chỉ ăn, ngủ, tiếp xúc với những người trong công ty ở Campuchia. Chiều ngày 11-12, người này đi bằng đường tiểu ngạch về lại Việt Nam, được cách ly 7 ngày tại công ty gần cửa khẩu Mộc Bài, sau khi rời công ty này được tiếp tục cách ly 7 ngày tại công ty khác.

Ngày 25-12, anh D. ở nhà người dân ở Campuchia, chỉ tiếp xúc với người đưa cơm. Lúc 15 giờ ngày 27-12, đi xe buýt đến bến xe Tân Hồng và lên xe giường nằm Bá Lâm biển số 63 từ bến xe Hồng Ngự (Đồng Tháp) về cầu Suối Linh (P.Tam Hòa, TP.Biên Hòa), trên xe có 1 người ở Biên Hòa. Trên đường đi có đeo khẩu trang, ghé ăn cơm 1 lần và xuống cây xăng 1 lần nhưng không nhớ tên.

3 giờ sáng ngày 28-12, anh D. xuống cầu Suối Linh, có bạn là N.H.M., địa chỉ tại Xóm Bún, P.Tân Mai đón về. Khoảng 7-8 giờ sáng cùng ngày, anh D. đi uống cà phê ở quán Café Z ngay cổng chào P.Tân Mai với khoảng 5-6 người, sau đó đến cửa hàng Lộc Minh, gần giáo xứ Bắc Hải, Hố Nai mua quần áo. Sau đó về nhà, đến chiều đi ăn bún riêu tại cổng Vàng, P.Tân Mai, rồi ra cầu Rạch Giáo, nghĩa địa 2 hóng mát, uống cà phê cùng nhóm bạn. Trong gia đình, anh D. tiếp xúc với mẹ và anh trai.

Sau khi tiếp nhận trường hợp trên, cơ quan chức năng đã chuyển anh D. vào khu cách ly Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu, phun khử trùng tại nhà và xung quanh nhà, lấy mẫu xét nghiệm đối với anh D. và những trường hợp liên quan.

Lãnh đạo UBND TP.Biên Hòa cũng đã có công văn hỏa tốc gửi các phòng, ban, UBND 30 phường, xã tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết đối với những trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp N.C.D. Đồng thời chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị để đáp ứng kịp thời khi có dịch xảy ra.

Lãnh đạo UBND thành phố cũng đã chỉ đạo Công an thành phố lập hồ sơ vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định đối với cá nhân nhập cảnh trái phép. Các đơn vị tích cực tuyên truyền để người dân tuân thủ thông điệp 5K trong phòng chống dịch; kịp thời giám sát, phát hiện, tố giác các trường hợp nhập cảnh trái phép hoặc đi từ nước ngoài về để ngành chức năng của thành phố có giải pháp xử lý theo quy định.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều