Báo Đồng Nai điện tử
En

Ký kết biên bản ghi nhớ thỏa ước tập thể nhóm doanh nghiệp ngành dệt may

02:12, 16/12/2020

(ĐN)- Sáng 16-12, LĐLĐ tỉnh tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ thỏa ước tập thể nhóm doanh nghiệp ngành dệt may tại Trảng Bom.

(ĐN)- Sau thời gian dài tiến hành khảo sát, vận động và đối thoại, sáng 16-12, tại Hội trường Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Trảng Bom, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ tham gia dự án “Thí điểm thúc đẩy đối thoại xã hội tại nơi làm việc, thương lượng tập thể hiệu quả trong ngành dệt may” trên địa bàn H.Trảng Bom. Dự hội nghị có Đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam, Hiệp Hội dệt may Việt Nam cùng các Sở, ngành và các doanh nghiệp (DN) dệt may tham dự.

Các doanh nghiệp dệt may trên địa bàn H.Trảng Bom ký kết biên bàn ghi nhớ với đại diện Liên đoàn Lao động H.Trảng Bom
Các doanh nghiệp dệt may trên địa bàn H.Trảng Bom ký kết biên bàn ghi nhớ với đại diện Liên đoàn Lao động H.Trảng Bom

Tại buổi lễ, 6 DN ngành dệt may trên địa bàn H.Trảng Bom gồm: Công ty TNHH Namyang Sông Mây; Công ty TNHH Aplus Vina; Công ty TNHH May Million Win; Công ty TNHH Dệt nhãn Jun May; Công ty TNHH Hoàng Gia GMT và Công ty TNHH Men - Chuen đã tiến hành ký kết với mục đích hướng đến xây dựng mối quan hệ lao động ổn định và hỗ trợ nhau trong sản xuất, kinh doanh.

Nội dung ký kết bao gồm: chia sẻ thông tin giữa các cùng ngành nghề trên địa bàn, xây dựng quan hệ hài hòa, hạn chế tình trạng biến động lao động, giúp khẳng định vị thế, thương hiệu của các DN trong nhóm; thực hiện tốt hơn các chế độ chính sách, đảm bảo ổn định việc làm, thu nhập cho người lao động… Tham gia lễ ký kết này, các DN mong muốn bản thỏa thuận cam kết sẽ mang lại nhiều lợi ích trong quá trình hoạt động và hợp tác lâu dài.

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cho biết, biên bản ghi nhớ nhóm ngành dệt may tại H.Trảng Bom là cơ sở để tiến tới ký kết bản thỏa ước nhóm chính thức trong năm 2021. Đây cũng là nhóm ngành thứ 2 trong tỉnh, sau thỏa ước nhóm ngành gỗ tại Khu công nghiệp Tam Phước, TP Biên Hòa đã được ký kết cách đây 1 năm.

Với mục tiêu hỗ trợ DN phát triển, thúc đẩy đối thoại xã hội tại nơi làm việc và nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn, LĐLĐ tỉnh mong muốn Ban giám đốc các DN tiếp tục tham gia dự án trong năm 2021, phối hợp các đơn vị thực hiện tốt các nội dung trong biên bản ký kết, đạt được yêu cầu mà dự án đề ra. Tổ chức công đoàn Đồng Nai sẽ cùng đồng hành với các DN, tham gia cùng với các cơ quan quản lý nhà nước hỗ trợ DN trong việc ổn định tình hình quan hệ lao động.

Cũng tại lễ ký kết, bà Trần Thị Thanh Hà, Phó trưởng ban Quan hệ lao động Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh, từ hiệu quả thực tế của các thỏa ước lao động tập thể nhóm trên cả nước, Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng rất kỳ vọng vào thỏa ước ngành dệt may tại H.Trảng Bom - tỉnh Đồng Nai, vì đây là một trong những địa phương có đông công nhân lao động, từ đó sẽ tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, phù hợp với xu thế phát triển và tạo được sự kết nối, đồng bộ trong đối thoại tại nơi làm việc và các hoạt động chăm lo phúc lợi cho người lao động.

Nguyễn Hòa

 

Tin xem nhiều