Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng tại huyện Xuân Lộc

05:12, 07/12/2020

(ĐN) - Chiều 7-12, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Đào Văn Phước, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã làm việc với Huyện ủy Xuân Lộc về tình hình thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng năm 2020.

 

(ĐN) - Chiều 7-12, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Đào Văn Phước, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã làm việc với Huyện ủy Xuân Lộc về tình hình thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng năm 2020.

Đồng chí Đào Văn Phước, phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Đào Văn Phước phát biểu tại buổi làm việc.

Theo Thường trực Huyện ủy Xuân Lộc, năm 2020, huyện gặp một số khó khăn như: thời tiết diễn diễn phức tạp, lượng mưa ít, một số công trình thủy lợi nhỏ không đảm bảo nguồn nước tưới, làm giảm diện tích và năng suất một số loại cây trồng; dịch bệnh Covid-19 tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, tiêu thụ hàng hóa, nhất là các mặt hàng nông sản; việc tái đàn heo gặp khó khăn do giá con giống cao….

Tuy nhiên, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự nỗ lực của MTTQ, các đoàn thể, doanh nghiệp và nhân dân nên phần lớn các mục tiêu cơ bản trong Nghị quyết của Huyện ủy năm 2020 đều thực hiện tốt, với 56/59 chỉ tiêu đạt và vượt. Nổi bật là sản xuất xã hội tăng 8,79% so với năm 2019; thu ngân sách đạt 102,7%.

Huyện ủy cũng đã tổ chức điều tra, nắm tình hình dư luận xã hội của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tại tất cả các xã, thị trấn và một số chi, đảng bộ cơ sở, qua đó chỉ đạo UBND huyện và các cơ quan, đơn vị, tổ chức cơ sở Đảng có giải pháp khắc phục các hạn chế, xử lý các kiến nghị và dư luận xã hội quan tâm liên quan đến nhiệm vụ của địa phương, của ngành để việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, địa phương tốt hơn.

Ngoài ra, huyện cũng đã tập trung chỉ đạo xây dựng nông thôn mới nâng cao, đến nay toàn huyện có 8/14 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Việc kết nạp đảng viên mới được quan tâm thực hiện, vượt 3,3% so với chỉ tiêu Tỉnh ủy giao. Trong năm 2020, Đảng bộ huyện còn tập trung lãnh đạo, tổ chức thành công Đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp huyện, nhiệm kỳ 2020-2025.

Lãnh đạo Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Xuân Lộc, báo cáo về thực trạng đảng viên vi phạm chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình.
Lãnh đạo Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Xuân Lộc báo cáo về thực trạng đảng viên vi phạm chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình.

Sau Đại hội, Ban thường vụ Huyện ủy đã tiến hành củng cố, kiện toàn nhân sự các chức danh chủ chốt ở xã, thị trấn và nhiều cơ quan, đơn vị của huyện. Đồng thời, tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đến 100% tổ chức cơ sở Đảng và hơn 97% đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.

Bên cạnh kết quả đạt được, hiện còn 3 chỉ tiêu chưa đạt theo nghị quyết Huyện ủy, như việc giải ngân vốn đầu tư công chỉ đạt 53,83%; kết quả thi hành án dân sự chưa đạt nghị quyết đề ra và số đảng viên bị kỷ luật cao hơn chỉ tiêu Nghị quyết Tỉnh ủy. Tại buổi làm việc, một số ý kiến đề nghị tỉnh nghiên cứu, xem xét lại tiêu chí thi đua và cách tính điểm xếp loại hàng năm, nhất là đối với các Đảng bộ trực thuộc tỉnh có số lượng đảng viên khi xử lý kỷ luật nhiều...

Kết luận hội nghị, đồng chí Đào Văn Phước đánh giá cao sự nỗ lực, trách nhiệm của Đảng bộ H.Xuân Lộc trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của địa phương trong những năm qua, nhất là năm 2020, nên Xuân Lộc đã đạt nhiều kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, công tác chăm lo đời sống nhân dân, xây dựng Đảng, chính quyền...

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Đảng bộ huyện tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo phát huy những kết quả tích cực của địa phương để chăm lo đời sống nhân dân ngày càng tốt hơn. Việc kết nạp đảng viên mới của huyện đã vượt chỉ tiêu đề ra nhưng điều quan trọng là chất lượng đảng viên, tránh tình trạng kết nạp vào Đảng chỉ thời gian ngắn nhưng lại phải cho ra khỏi Đảng vì không còn đảm bảo tiêu chuẩn của đảng viên. Đối với tỷ lệ đảng viên bị kỷ luật cao hơn so với chỉ tiêu Tỉnh ủy đề ra, huyện phải có giải pháp để kéo giảm tỷ lệ đảng viên bị kỷ luật, ngăn ngừa sai phạm.

Cũng theo đồng chí Đào Văn Phước, huyện cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để đạt kết quả cao hơn nữa trong xây dựng nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu; Tăng cường quán triệt nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; sớm triển khai các kế hoạch, chương trình hành động, giải pháp để đưa nghị quyết vào cuộc sống. Củng cố kiện toàn, tập trung đổi mới hoạt động của MTTQ và các đoàn thể; nâng cao chất lượng tỷ lệ tập hợp đoàn viên, hội viên đúng thực chất; tăng cường vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể.

Tin và ảnh: Phương Hằng

Tin xem nhiều