Báo Đồng Nai điện tử
En

Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản

05:12, 03/12/2020

(ĐN) - Ngày 3-12, tại Trung tâm hội nghị Eross Palace, UBND tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Hội nghị "Kết nối giao thương Việt Nam - Nhật Bản".

(ĐN) - Ngày 3-12, tại Trung tâm hội nghị Eross Palace, UBND tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Hội nghị “Kết nối giao thương Việt Nam - Nhật Bản”.

Các doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương
Các doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương

Tham dự hội nghị, về phía Đồng Nai có Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo, cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh. Về phía Nhật Bản có Tân Tổng lãnh sự Nhật bản tại TP.HCM Watanabe Nobuhiro, Chủ tịch Hiệp hội DN Nhật bản tại TP. Hồ Chí Minh Okada Hideyuki, cùng đại diện Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật bản vùng Kansai (METI - Kansai).

Đây là lần thứ 4, UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM tổ chức hội nghị kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm. Nhiều doanh nghiệp (DN) của hai bên cũng đã đến tham quan, tìm hiểu cơ hội hợp tác.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có trên 1.500 dự án FDI còn hiệu lực đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đầu tư gần 31 tỷ USD. Nhật Bản có 263 dự án với tổng vốn đầu tư 4,7 tỷ USD, đứng thứ 3 trong số các nước đầu tư. Tiếp nối thành công của Hội nghị kết nối giao thương những năm trước, hội nghị năm nay dành cho các DN có vốn đầu tư trong nước trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và một số địa phương lân cận kết nối trực tiếp tại bàn với các DN Nhật. Các DN Việt tham gia tập trung vào một số lĩnh vực chính của nhóm ngành phục vụ công nghiệp hỗ trợ như: cơ khí, gia nhiệt, xi mạ, khuôn, đúc chính xác và một số ngành nghề mở rộng...

Hội nghị là cơ hội để các DN có thể tìm kiếm được đối tác của mình, cùng nhau phát triển, tăng hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ luôn đồng hành cùng DN trong suốt quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn và xem thành công của DN chính là thành công của địa phương.

Vương Thế

Tin xem nhiều