Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp mặt kỷ niệm 75 năm Quốc hội Việt Nam

03:12, 29/12/2020

(ĐN) – Sáng 29-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh long trọng tổ chức Kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (6-1-1946 – 6-1-2021).

(ĐN) – Sáng 29-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh long trọng tổ chức Kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (6-1-1946 – 6-1-2021). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Bảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Cao Văn Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh…

Ông Bùi Xuân Thống, Phó Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống phát biểu tại lễ kỷ niệm
Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống phát biểu tại lễ kỷ niệm

Đọc diễn văn Kỷ niệm 75 năm Cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam, ông Bùi Xuân Thống, Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh, trong suốt chặng đường 75 năm qua, Quốc hội Việt Nam đã không ngừng đổi mới mạnh mẽ tổ chức và phương thức hoạt động, đạt được nhiều kết quả quan trọng, đóng góp to lớn vào công cuộc đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xứng đáng là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Quốc hội luôn là hiện thân của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; Quốc hội của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân…

Các đại biểu Quốc hội chia sẻ tại lễ kỷ niệm
Các đại biểu Quốc hội chia sẻ tại lễ kỷ niệm

Ông Bùi Xuân Thống cho biết, với Đoàn ĐBQH tỉnh và các vị đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Đồng Nai, trải qua gần 45 năm từ Quốc hội khóa VI (1976 - 1981) đến nay, đã vững bước một lòng hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của mình. Các vị ĐBQH luôn đổi mới phương thức hoạt động, tiến hành các hoạt động giám sát việc thực thi pháp luật ở địa phương; duy trì các hoạt động tiếp xúc cử tri, thường xuyên giữ mối liên hệ khắng khít với cử tri; kịp thời truyền đạt, trao đổi, cung cấp thông tin, xử lý các ý kiến, kiến nghị, các vấn đề bức xúc của cử tri... Qua đó, thể hiện vai trò, trách nhiệm người đại biểu của nhân dân, cầu nối giữa chính quyền Nhà nước với nhân dân địa phương; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, không phụ lòng tin yêu, tín nhiệm của cử tri trong tỉnh.

Tại lễ kỷ niệm, các vị ĐBQH các khóa Quốc hội đã cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm, kinh nghiệm trong quá trình hoạt động của mình. Các ý kiến đều cho thấy rõ tâm huyết, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân vì nhân dân và vì sự đổi mới và hoạt động ngày càng hiệu quả hơn nữa của Quốc hội.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn tặng hoa các vị cựu đại biểu Quốc hội
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn tặng hoa các vị cựu đại biểu Quốc hội

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn nhấn mạnh, cùng với lịch sử phát triển của Quốc hội, trong suốt chặng đường 45 năm kể từ Quốc hội khóa VI, Đoàn ĐBQH, các vị ĐBQH tỉnh luôn đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao trách nhiệm của mình để hoàn thành nhiệm vụ mà cử tri giao phó, thực hiện tốt vai trò đại diện và cầu nối giữa chính quyền Nhà nước và nhân dân địa phương, hoàn thành nhiệm vụ trên các mặt lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Hoạt động của Đoàn ĐBQH, các vị ĐBQH Đồng Nai luôn gắn liền với sự phát triển của tỉnh, liên hệ chặt chẽ với cử tri và nhân dân trong tỉnh. Từ đó, đã kịp thời nắm bắt và phản ánh những tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân để Đảng, Nhà nước và Quốc hội lắng nghe và có những quyết sách lớn đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước, chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất tinh thần của nhân dân cả nước nói chung và Đồng Nai nói riêng.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn và Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống tặng hoa cho các vị cựu đại biểu Quốc hội
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn và Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống tặng hoa cho các vị cựu đại biểu Quốc hội

Cũng theo đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, bước sang năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện kế hoạch 5 năm của Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, năm thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2025. Chính vì vậy, hoạt động của Quốc hội nói chung và Đoàn ĐBQH tỉnh nói riêng đòi hỏi cần tiếp tục đổi mới hơn nữa để thực hiện tốt hơn vai trò, trách nhiệm là người đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân trong tỉnh, đóng góp tích cực vào việc củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; bồi đắp niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng văn minh và góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Hồ Thảo

:

Tin xem nhiều