Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng chí Trương Thị Mai thăm và chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục Giáo phận Xuân Lộc

03:12, 23/12/2020

(ĐN)- Sáng 23-12, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đến thăm và chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục Giáo phận Xuân Lộc.

(ĐN)- Sáng 23-12, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương và đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Xuân Lộc nhân dịp Giáng sinh 2020.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Trương Thị Mai tặng lẵng hoa, quà chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục Xuân Lộc
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Trương Thị Mai tặng lẵng hoa chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục Xuân Lộc

Cùng đi với đoàn, có đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Đón tiếp đoàn có Giám mục Đinh Đức Đạo, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc; Giám mục Nguyễn Chu Trinh, nguyên Giám mục Giáo phận Xuân Lộc và Giám mục phụ tá Giáo phận Xuân Lộc Đỗ Văn Ngân.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương chúc mừng các vị Giám mục, linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân một mùa Giáng sinh sức khỏe, an lành trong hồng ân Thiên chúa. Đồng chí chia sẻ: “Đối với cá nhân tôi, mỗi lần về Giáo phận Xuân Lộc đều tràn đầy niềm vui, có một tình cảm ấm áp của các Giám mục, linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân nơi đây”.

 Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, lãnh đạo tỉnh chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục Xuân Lộc
Đồng chí Trương Thị Mai, cùng lãnh đạo tỉnh chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục Xuân Lộc

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Trung ương nhận xét, Giáo phận Xuân Lộc là một trong những giáo phận lớn của cả nước, nhiều năm liền Giáo phận đã có đóng góp to lớn cho sự phát triển của tỉnh Đồng Nai, cho khu vực phía Nam và đóng góp chung cho phát triển đất nước. Để có được điều đó, có sự phối hợp, hợp tác rất tốt giữa các vị Giám mục, chức sắc với lãnh đạo tỉnh và chính quyền tỉnh Đồng Nai. Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam trân trọng cảm ơn sự đóng góp của các Giám mục, linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân Giáo phận Xuân Lộc.

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Trung ương cũng đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội trong tỉnh đối với công tác tôn giáo, từ đó tạo sự gắn bó, đồng thuận, phát huy sức mạnh, khối đại đoàn kết của toàn dân vào sự phát triển chung. Đồng thời, phát huy được những giá trị đạo đức tốt đẹp của tôn giáo vào đời sống xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường  tặng hoa, quà chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục Xuân Lộc
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường tặng hoa, quà chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục Xuân Lộc

Đồng chí cho biết, năm nay cũng như trong nhiệm kỳ này, nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội của đất nước đạt kết quả tích cực. Năm nay đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình trong nước và thế giới nhưng Việt Nam đã kiểm soát thành công đại dịch này. Ngay tại Đồng Nai, cũng kiểm soát tốt dịch bệnh. Bà con giáo dân dưới sự hướng dẫn của các Giám mục và chức sắc tôn giáo đã thực hiện đúng các quy định, hướng dẫn của Nhà nước về phòng, chống dịch bệnh để kiểm soát tốt dịch bệnh, đảm bảo cuộc sống ổn định cho người dân.

Đồng chí Trương Thị Mai cho biết, hiện nay Đảng ta đang tích cực chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng. Đại hội lần này đặt ra mục tiêu cho 3 giai đoạn; phấn đấu đến năm 2045 là nước phát triển có thu nhập cao. Nếu chúng ta cùng đồng lòng, có sức mạnh toàn dân tộc thì sẽ thực hiện được mục tiêu này. Đồng chí Trưởng ban Dân vận Trung ương mong các vị Giám mục, linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân Giáo phận Xuân Lộc cùng có chung mong ước như thế với nhân dân cả nước để đạt mục tiêu mà Đảng ta đã đề ra, đưa dân tộc ta, đất nước ta phát triển, đi lên.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Trương Thị Mai phát biểu tại buổi thăm Tòa Giám mục Xuân Lộc. Ảnh: Huy Anh
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai phát biểu tại buổi thăm Tòa Giám mục Xuân Lộc

Giám mục Giáo phận Xuân Lộc Đinh Đức Đạo đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể địa phương đối với đồng bào Công giáo. Giám mục bày tỏ vui mừng về những thành tựu mà đất nước ta đạt được trong thời gian qua, trong đó đã khống chế được đại dịch Covid-19 không để lây lan ra cộng đồng.

Theo Giám mục Đinh Đức Đạo, trong thời gian đất nước ta xảy ra dịch bệnh Covid-19, tuy có một bộ phận người dân bị ảnh hưởng, tình hình kinh tế đất nước gặp khó khăn, nhưng cơ bản cuộc sống của người dân không bị xáo trộn. Là người dân Việt Nam, ông rất tự hào về đất nước mình và cho rằng, lãnh đạo Đảng, Nhà nước luôn có trái tim nhân ái, dùng đức trị nhiều hơn nên lòng dân an bình. Vì thế nhân dân luôn luôn đoàn kết, cùng Đảng, Nhà nước vượt qua mọi khó khăn để đưa Việt Nam ngày càng phát triển vững mạnh.

Tin: Phương Hằng; Ảnh: Huy Anh

Tin xem nhiều