Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn đầu tư tại Đồng Nai

11:12, 03/12/2020

(ĐN) - Sáng 3-12, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã tiếp và làm việc với ông Watanabe Nobuhiro, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM đến chào xã giao.

(ĐN) - Sáng 3-12, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã tiếp và làm việc với ông Watanabe Nobuhiro, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM đến chào xã giao.

Tại buổi làm việc, Tổng lãnh sự Watanabe Nobuhiro cho biết Nhật Bản rất coi trọng quan hệ với Việt Nam, thể hiện qua việc Thủ tướng Suga Yoshihide chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong chuyến công du tháng 10 vừa qua. Ông cho biết doanh nghiệp Nhật Bản đang có xu hướng dịch chuyển nhà máy sản xuất vào Việt Nam, trong đó Đồng Nai là điểm đến hấp dẫn với hệ thống hạ tầng được đầu tư đồng bộ và các chính sách hỗ trợ từ chính quyền.

Ông Watanebe cho biết Nhật Bản cũng đã và sẽ tiếp tục thực hiện chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở tại Việt Nam và mong muốn hợp tác với Đồng Nai để chương trình được đầu tư một cách hiệu quả, thiết thực.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đánh giá các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Đồng Nai đã tuân thủ tốt các chính sách pháp luật, giữ đúng cam kết kinh doanh và đều phát triển tốt. Đồng Nai đang có kế hoạch mở thêm các khu công nghiệp mới và mong muốn mời gọi các doanh nghiệp công nghệ cao, thân thiện môi trường, doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ. Chính quyền tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư, kinh doanh. Đặc biệt, Đồng Nai sẽ phối hợp với Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM tổ chức tốt các hoạt động chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản vào năm 2023.     

Đắc Nhân

Tin xem nhiều