Báo Đồng Nai điện tử
En

Công an điều tra vụ xây 'lụi' gần 500 căn biệt thự tại Trảng Bom

06:12, 25/12/2020

(ĐN) - Chiều 25-12, tại cuộc họp báo do UBND tỉnh tổ chức, đại tá Lê Quang Nhân, Phó giám đốc Công an tỉnh cho biết, Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra tiến hành xác minh, làm rõ vụ xây dựng trái phép 488 căn nhà thuộc dự án khu dân cư Tân Thịnh do Công ty LDG làm chủ đầu tư tại xã Đồi 61, H.Trảng Bom.

(ĐN) - Chiều 25-12, tại cuộc họp báo do UBND tỉnh tổ chức, trả lời các cơ quan báo chí liên quan đến vụ phát hiện 488 căn nhà thuộc dự án khu dân cư Tân Thịnh do Công ty CP đầu tư LDG (gọi tắt Công ty LDG) làm chủ đầu tư xây dựng trái phép tại xã Đồi 61, H.Trảng Bom, đại tá Lê Quang Nhân, Phó giám đốc Công an tỉnh cho biết, từ các nguồn tin của các cơ quan chức năng, Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra vào cuộc nắm thông tin, tiếp nhận tài liệu liên quan để phục vụ công tác điều tra, xác minh ban đầu. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xác minh, trên cơ sở đó mới có căn cứ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Dự án KDC Tân Thịnh tại xã Đồi 61, H.Trảng Bom (Ảnh: CTV)
Dự án Khu dân cư Tân Thịnh tại xã Đồi 61, H.Trảng Bom (Ảnh: CTV)

Theo đó, sau khi có chỉ đạo của Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã phối hợp với Công an H.Trảng Bom tiến hành làm việc với các đơn vị, cá nhân liên quan đến dự án để thu thập tài liệu, hồ sơ về dự án này. Đồng thời lực lượng công an cũng đã tiếp cận hiện trường là khu dân cư này để nắm tình hình thực tế, hiện trạng về dự án.

Cũng tại buổi họp báo, ông Lê Mạnh Dũng, Phó giám đốc phụ trách Sở Xây dựng tỉnh cho biết, so với các dự án khu dân cư khác trên địa bàn tỉnh, dự án khu dân cư Tân Thịnh tại xã Đồi 61 đã có chủ trương đầu tư của tỉnh và duyệt quy hoạch 1/500. Tuy nhiên sau khi được giới thiệu địa điểm và quy hoạch, chủ đầu tư không làm các thủ tục tiếp theo để hoàn thiện thủ tục pháp lý nhưng đã triển khai xây dựng nên dẫn đến vi phạm.

Theo ông Lê Mạnh Dũng, liên quan đến dự án này hiện cơ quan công an đã vào cuộc nên phải chờ kết luận về vụ việc, các cơ quan sẽ công bố thông tin.

Theo thông ban đầu sau khi các cơ quan báo chí phản ánh dự án khu dân cư Tân Thịnh xây dựng trái phép, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty LDG số tiền 540 triệu đồng về hành vi chiếm đất để sử dụng với diện tích hơn 181 ngàn mét vuông nhưng chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định.

Ngoài ra, UBND tỉnh còn buộc đơn vị này phải nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm là 5,7 tỉ đồng; đồng thời phải khắc phục các thủ tục giao đất, thuê đất theo quy định trong khoảng thời gian 60 ngày.

Được biết, dự án Khu dân cư Tân Thịnh do Công ty LDG làm chủ đầu tư được UBND tỉnh chấp thuận thỏa thuận địa điểm từ tháng 9-2016 và phê quyệt quy hoạch chi tiết 1/500 vào giữa năm 2018 với diện tích hơn 18 hecta. Mặc dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng từ tháng 11-2018, công ty này đã san lấp, xây dựng hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và xây gần hoàn thiện 488 căn nhà.

Trần Danh

Tin xem nhiều