Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ động bắt tay ngay vào nhiệm vụ năm 2021

04:12, 04/12/2020

(ĐN)- Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, tích cực, chiều 4-12, Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khoá IX đã hoàn thành các chương trình dự kiến và bế mạc...

[links()](ĐN) - Sau 3 ngày làm việc tích cực, chiều 4-12, Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khoá IX đã hoàn thành các chương trình dự kiến và bế mạc. Đây là kỳ họp thường kỳ cuối cùng của HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2020.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 18
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 18

Đến dự phiên bế mạc kỳ họp có các đồng chí: Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBDN tỉnh; cùng các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành của tỉnh.

Trước khi bế mạc, kỳ họp đã thông qua gần 40 nghị quyết, tờ trình theo chương trình dự kiến của kỳ họp, đồng thời bầu bổ sung 3 chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh, bổ sung 5 thành viên UBND tỉnh, đồng thời miễn nhiệm một số thành viên UBND tỉnh do được điều động công tác khác, hoặc đến tuổi nghỉ hưu.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá, các đại biểu tham dự kỳ họp đã thảo luận, phân tích sâu sắc tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng năm 2021.

HĐND tỉnh cơ bản tán thành với các báo cáo của Thường trực HĐND, UBND, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân, Cục Thi hành án dân sự tỉnh và các ngành hữu quan, đồng thời trân trọng tiếp thu các ý kiến góp ý thẳng thắn, khách quan và trách nhiệm của Ủy ban MTTQ tỉnh.

Trên cơ sở bám sát tình hình thực tế, phân tích sâu sắc những thuận lợi, thời cơ, cũng như những khó khăn, tồn tại, các vị đại biểu HĐND tỉnh đã đề xuất những kiến nghị, giải pháp quan trọng cho kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và  kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 5 năm: 2021-2025 của tỉnh.

Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết của kỳ họp
Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết của kỳ họp

Chủ tọa kỳ họp và UBND tỉnh đã tiếp thu các ý kiến xác đáng và giải trình những vấn đề còn có ý kiến khác nhau. Kết quả, HĐND tỉnh đã xem xét, quyết định thông qua 42 Nghị quyết. Các Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp này đã bám sát chủ trương, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của nhà nước, đã trải qua quy trình chặt chẽ từ xây dựng chính sách, soạn thảo, lấy ý kiến của đối tượng chịu sự tác động trực tiếp và nhận được sự thống nhất cao của đại biểu HĐND tỉnh.

Các Nghị quyết vừa được đại biểu thống nhất thông qua có ý nghĩa quan trọng, tác động đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội và cuộc sống của người dân, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật và giải quyết những bất cập, tháo gỡ khó khăn, đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra nhằm góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và thực thi pháp luật trên nhiều lĩnh vực.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, bước sang năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với nhiều sự kiện chính trị trọng đại. Đây là năm tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021-2026) và cũng là năm đầu tiên thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2021-2030), Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2025).

Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2021, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các cấp, các ngành và kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, đồng sức, đồng lòng và chủ động, trách nhiệm cao để thực hiện mục tiêu phòng, chống dịch bệnh và phục hồi phát triển kinh tế, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra, tạo nền tảng để chúng ta bước vào giai đoạn phát triển mới; đồng thời, giữ vững ổn định chính trị - xã hội, xây dựng môi trường ổn định để phát triển bền vững.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đặc biệt lưu ý, bên cạnh việc thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thuộc dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành - công trình quan trọng quốc gia trên địa bàn tỉnh - trong năm 2021 tới, Đồng Nai phải tiếp tục đảm đương công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với diện tích xây dựng 2 tuyến giao thông kết nối. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh trên đà thành công của năm 2020, chủ động triển khai sớm phần khối lượng công việc của địa phương để đảm bảo tiến độ triển khai các hạng mục theo yêu cầu của chủ đầu tư.

Tin: Công Nghĩa - Hồ Thảo; ảnh: Huy Anh

 

 

Tin xem nhiều