Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt đối tượng xông vào phòng giao dịch ngân hàng để cướp tài sản

05:12, 01/12/2020

(ĐN) - Chiều ngày 1-12, lực lượng Công an tỉnh phối hợp Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) bắt giữ đối tượng Mai Xuân Bình (21 tuổi, quê H.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) là nghi can thực hiện vụ cướp tại Phòng Giao dịch Hóa An, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Chi nhánh Bắc Đồng Nai), đóng trên quốc lộ 1K (thuộc KP.An Hòa, P.Hóa An, TP.Biên Hòa) vào ngày 26-11, khi tên này đang lẫn trốn tại khu vực P.3, quận Gò Vấp, TP.HCM.

 

 

Chân dung nghi can thực hiện vụ cướp (Ảnh: CAĐN)
Chân dung nghi can thực hiện vụ cướp (Ảnh: CAĐN)

(ĐN) - Chiều 1-12, lực lượng Công an tỉnh phối hợp Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) bắt giữ đối tượng Mai Xuân Bình (21 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng) là nghi can thực hiện vụ cướp tại Phòng Giao dịch Hóa An, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Chi nhánh Bắc Đồng Nai), đóng trên quốc lộ 1K (thuộc KP.An Hòa, P.Hóa An, TP.Biên Hòa) vào ngày 26-11, khi đối tượng này đang lẫn trốn tại khu vực P.3, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Như thông tin đã phản ảnh, vào khoảng 16 giờ, ngày 16-11, khi các nhân viên phòng giao dịch trên đang làm việc thì bất ngờ thấy một thanh niên đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang, đeo găng tay và mang theo ba lô đi vào trước quầy giao dịch.

Đến trước quầy giao dịch được ít giây, đối tượng bất ngờ rút trong ba lô 2 vật giống lựu đạn rồi leo qua tấm kính vào khu vực làm việc của các nhân viên và hô to “lựu đạn đây” để uy hiếp nhằm cướp tài sản. Quá sợ hãi, các nhân viên đã bỏ quầy chạy vào bên trong.

Sau đó, nam thanh niên này quay trở lại khu vực giao dịch lục tung các ngăn kéo với mục đích để tìm tài sản nhưng không lấy được gì. Sự việc trên chỉ diễn ra ít giây, sau đó đối tượng đã nhanh chóng chạy ra ngoài tẩu thoát.

Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra vụ cướp.
Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra vụ cướp (Ảnh: CAĐN).

Nhận được thông tin về vụ việc, lực lượng Công an TP.Biên Hòa và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đã có mặt tại hiện trường tiến hành khám nghiệm, thu giữ hình ảnh camera và dấu vết để phục vụ công tác điều tra. Sau nhiều ngày ráo riết truy vết đối tượng, lực lượng trinh sát cũng đã tìm ra nghi can thực hiện vụ cướp, tiến hành bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Theo cơ quan chức năng, vụ việc không gây thiệt hại về tài sản, nhưng tính chất manh động và liều lĩnh của đối tượng đã gây hoang mang cho người dân. 

Trần Danh

Tin xem nhiều