Báo Đồng Nai điện tử
En

Việc nêu gương phải là tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên

12:11, 10/11/2020

(ĐN)- Sáng 10-11, Đoàn giám sát của Tỉnh ủy do đồng chí Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban thường vụ Thành ủy Long Khánh về kết quả thực hiện Kết luận 34-KL/TU...

(ĐN)- Sáng 10-11, Đoàn giám sát của Tỉnh ủy do đồng chí Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban thường vụ Thành ủy Long Khánh về kết quả thực hiện Kết luận 34-KL/TU, ngày 7-7-2016 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về Đề án “Nâng cao tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ quản lý các cấp, các ngành trong Đảng bộ tỉnh” và Quy định 30-QĐi/TU, ngày 5-7-2019 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về “Nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh”; về trách nhiệm của Bí thư cấp ủy trong thực hiện Kết luận 34-KL/TU; Quy định 30-QĐi/TU, Quy định 109-QĐi/TW của Ban Chấp hành Trung ương về “Công tác kiểm tra của tổ chức Đảng đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà, phát biểu tại buổi làm việc
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà, phát biểu tại buổi làm việc

Thực hiện Kết luận 34-KL/TU, Quy định 30-QĐi/TU, Quy định 109-QĐi/TW, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Chỉ thị 05-CT/TW..., Ban thường vụ Thành ủy Long Khánh đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ  các kết luận, quy định của Trung ương và Tỉnh ủy. Trên cơ sở chỉ đạo của Thành ủy, từng cấp ủy cơ sở Đảng đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động phù hợp tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Đến nay, hầu hết cán bộ, đảng viên, cấp ủy, người đứng đầu từ thành phố đến phường, xã đều có ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, đề cao trách nhiệm trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Trong đó, các đồng chí ủy viên ban thường vụ thành ủy, ủy viên ban chấp hành Đảng bộ thành phố và cán bộ chủ chốt cấp thành phố thường xuyên sâu sát cơ sở và lĩnh vực được phân công phụ trách để nắm tình hình, lắng nghe ý kiến nhân dân để kịp thời tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vấn đề trọng tâm, trọng điểm, bức xúc của đơn vị, địa phương và nhân dân, góp phần thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị chung của Đảng bộ thành phố.

Thời gian qua, TP.Long Khánh đã huy động mọi nguồn lực để nâng cấp, chỉnh chang, phát triển đô thị theo hướng ưu tiên xây dựng công trình công cộng; vận động người dân tích cực ủng hộ, đóng góp kinh phí, hiến đất để giải phóng mặt bằng, xây dựng các tuyến đường giao thông trên địa bàn. Đồng thời, tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất; giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Quá trình thực hiện hiệm vụ của từng tập thể, cá nhân đều được kiểm tra, giám sát; kiểm điểm tự phê bình và phê bình hàng năm; một số đảng viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý nhận thấy không còn đủ uy tín và không đủ năng lực đã tự giác xin từ chức.

Lãnh đạo Ủy ban kiểm tra Thành ủy Long Khánh, báo cáo kết quả rèn luyện việc nêu gương của cán bộ, đảng viên của TP.Long Khánh
Lãnh đạo Ủy ban kiểm tra Thành ủy Long Khánh, báo cáo kết quả việc nêu gương của cán bộ, đảng viên của TP.Long Khánh

Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà cho rằng, việc quán triệt, tổ chức thực hiện Kết luận 34-KL/TU gắn với Chỉ thị 05-CT/TW và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII được Đảng bộ TP.Long Khánh tổ chức thực hiện tốt. Từ đó việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ TP.Long Khánh đạt nhiều kết quả tích cực; như đã về trước 1 năm trong việc TX.Long Khánh đã trở thành thành phố vào năm 2019. Thời gian tới, Đảng bộ TP.Long Khánh cần tiếp tục quan tâm lãnh đạo thực hiện các quy định, kết luận, chỉ thị của Đảng để góp phần đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, qua đó hạn chế đảng viên vi phạm phải xử lý luật.

Đồng chí cũng nêu rõ, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và việc nêu gương của cán bộ lãnh đạo, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp là công việc thường xuyên, liên tục; cán bộ càng giữ chức vụ cao thì càng phải nêu gương tốt, đó là nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng. Việc nêu gương phải dần trở thành tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị của địa phương; Việc đăng ký và đánh giá nêu gương cần cụ thể, rõ ràng hơn để ngăn ngừa lệch lạc và sai phạm. Đồng thời, chú ý tự phê bình và phê bình, coi đó là công việc thường của mỗi tổ chức, cá nhân. Những gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cần được tuyên truyền rộng rãi để tạo sức lan tỏa, tạo ra một xã hội có đầy lòng nhân ái.

Phương Hằng

Tin xem nhiều