Báo Đồng Nai điện tử
En

Trường đại học Đồng Nai kỷ niệm 10 năm thành lập

04:11, 20/11/2020

(ĐN) - Sáng 20-11, Trường đại học Đồng Nai tổ chức kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Kỷ niệm 10 thành lập trường (2010-2020) và khai giảng năm học mới 2020 - 2021...

(ĐN) - Sáng 20-11, Trường đại học Đồng Nai đã tổ chức kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Kỷ niệm 10 thành lập trường (2010 - 2020) và khai giảng năm học mới 2020-2021. Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo và Phó ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Cao Cường đã đến dự…

Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo tặng hoa chúc mừng Ban giám hiệu Trường đại học Đồng Nai
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo tặng hoa chúc mừng Ban giám hiệu Trường đại học Đồng Nai

Trường đại học Đồng Nai được Thủ tướng Chính phủ ra quyết định thành lập vào năm 2010, tiền thân của Trường cao đẳng sư phạm Đồng Nai trước đây. Sau khi trở thành trường đại học, nhà trường đã có bước phát triển mạnh mẽ, từ việc chỉ đào tạo ngành sư phạm, trường đã chuyển sang đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực và mở rộng hợp tác quốc tế. Hệ thống cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ giảng viên có trình độ cao tăng nhanh; chương trình đào tạo được thay đổi phù hợp với tình hình mới và đã có những đóng góp vào sự phát triển của tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chúc mừng các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường nhân kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11.

Đề cập đến những định hướng phát triển của nhà trường trong những năm tới, đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đảng ủy và Ban giám hiệu nhà trường cần thường xuyên quan tâm đến công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể chính trị - xã hội, đảm bảo trong sạch vững mạnh toàn diện. Đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ và phát huy vai trò của hội đồng trường, sự năng động sáng tạo của ban giám hiệu trong việc xây dựng chiến lược phát triển nhà trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đại học và hội nhập quốc tế.

Phó chủ tịch UBND tỉnh gắn danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho các tập thể và cá nhân của trường
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo trao danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho các tập thể và cá nhân của trường

Đồng chí yêu cầu nhà trường tiếp tục đổi mới phương thức quản lý, phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng dạy và học. Cần quan tâm đầu tư cho nghiên cứu khoa học, đặc biệt coi trọng rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên. Quan tâm đào tạo bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, đảm bảo đủ về số lượng, chất lượng, cơ cấu hợp lý, có năng lực chuyên môn giỏi. Mỗi cán bộ, giảng viên và viên chức nhà trường phải là những cán bộ mẫu mực về mọi mặt, là tấm gương sáng để sinh viên noi theo. Đồng thời, phải tiếp tục sắp xếp, tổ chức bộ máy, tập trung xây dựng Trường đại học Đồng Nai trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu của Vùng Đông Nam bộ.

Đối với các sinh viên của trường, đồng chí Thái Bảo nhấn mạnh, nhiệm vụ của các sinh viên là phải tiếp tục cố gắng thi đua rèn luyện và học tập với niềm tin và lẽ sống cao đẹp, vì quê hương Đồng Nai ngày một phát triển. Bên cạnh việc xác định mục tiêu, kế hoạch học tập, sinh viên cần không ngừng phát huy sức trẻ, tinh thần cầu thị, ham học hỏi… để đạt được những kết quả cao nhất trong học tập.

Dịp này, 4 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc của trường đã được đón nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh

Công Nghĩa

Tin xem nhiều