Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 28-11-2020

09:11, 27/11/2020

"Bài toán" bãi đậu ô tô tại TP.Biên Hòa; nhiều mặt hàng xuất khẩu đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD; động lực từ học bổng Vượt khó vì tương lai; tiếc thương nhà báo Đỗ Đình Dũng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4082 ra ngày 28-11-2020.

Bìa số báo ra ngày 28-11
Bìa số báo ra ngày 28-11

“Bài toán” bãi đậu ô tô tại TP.Biên Hòa; nhiều mặt hàng xuất khẩu đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD; động lực từ học bổng Vượt khó vì tương lai; tiếc thương nhà báo Đỗ Đình Dũng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4082 ra ngày 28-11-2020.

* Kỷ niệm 45 năm Quốc khánh nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào (2-12-1975 - 2-12-2020): Không ngừng vun đắp tình hữu nghị Việt – Lào

Trong những năm qua, Đồng Nai đã có nhiều hoạt động cụ thể góp phần vun đắp thêm bền chặt mối quan hệ đặc biệt Việt - Lào. Quan hệ giữa Đồng Nai và nhiều địa phương của Lào trên các lĩnh vực tiếp tục được mở rộng, mang lại lợi ích cho cả hai dân tộc.

* Giải “bài toán” bãi đậu ô tô ở đô thị

TP.Biên Hòa là đô thị loại I của tỉnh nhưng đang rất thiếu các bãi đậu ô tô nên nhiều nơi lòng đường bị chiếm dụng làm chỗ đậu xe. Giải quyết “bài toán” bãi đậu ô tô như thế nào khi lượng phương tiện cá nhân tăng lên nhanh chóng, trong khi quỹ đất trống để quy hoạch làm bãi đậu xe ở khu vực trung tâm còn hạn chế là vấn đề đặt ra hiện nay đối với TP.Biên Hòa.

* Đẩy mạnh các kênh đưa hàng Việt về nông thôn

Trong những tháng cuối năm, Sở Công thương đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhiều chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, xây dựng các mô hình điểm bán hàng Tự hào hàng Việt Nam. Đồng thời, tăng cường các chương trình kết nối cung cầu, giới thiệu, quảng bá các mô hình cung ứng hàng Việt cho người dân tại khu vực nông thôn, các địa phương vùng sâu, vùng xa...

* Nhiều mặt hàng xuất khẩu đạt kim ngạch trên tỷ USD

Gần 11 tháng của năm 2020, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã xuất khẩu được 5 mặt hàng với kim ngạch xuất khẩu vượt trên 1 tỷ USD. Tuy đại dịch Covid-19 vẫn ảnh hưởng đến sản xuất, xuất khẩu nhưng các doanh nghiệp đang trên đà phục hồi khá nhanh.

* Tiếp sức cho hành trình vượt khó

Chương trình trao tặng học bổng Vượt khó vì tương lai lần thứ XVIII-2020 sẽ được Báo Đồng Nai phối hợp với đơn vị tài trợ là Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco) tổ chức vào đầu tháng 12 tới đây. Giá trị về vật chất của mỗi suất học bổng không lớn nhưng lại là nguồn động lực tinh thần giúp các em có thêm niềm tin, tiếp tục vượt qua những khó khăn, vững bước cho hành trình tương lai phía trước.

* Mạo danh người khác là vi phạm pháp luật

Việc mạo danh, giả danh cá nhân, tổ chức để lừa đảo hoặc thực hiện các giao dịch dân sự, hành chính là hành vi bị pháp luật ngăn cấm và chế tài. Tuy nhiên, lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin, mất cảnh giác của nạn nhân, một số người đã dùng mọi thủ đoạn để đạt được mục đích và dạng tội phạm này đang có xu hướng gia tăng.

* Vĩnh biệt nhà báo Đỗ Đình Dũng

Nhà báo Đỗ Đình Dũng, nguyên phụ trách Ban Bạn đọc Báo Đồng Nai ra đi vào một ngày cuối tháng 11-2020 khi tròn 61 tuổi. Dù những ngày cuối đời phải đối diện với đau đớn của bệnh tật, với nhiều trăn trở, tiếc nuối… nhưng với bản lĩnh của một nhà báo từng trải, anh vẫn kiên cường chiến đấu khi căn bệnh ung thư đã bước sang giai đoạn cuối.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều