Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 20-11-2020 và Đồng Nai cuối tuần số 45

10:11, 19/11/2020

Những đóng góp to lớn của đội ngũ nhà giáo Đồng Nai; tình trạng khói bụi mù mịt trên quốc lộ 51; doanh nghiệp trong tỉnh đã sẵn sàng cho EVFTA; những chúa đảo trên Hồ Trị An; phóng sự truyền hình về người thầy giúp học sinh, sinh viên đạt giải cao tại các cuộc thi nghề… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4067 ra ngày 20-11-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Những đóng góp to lớn của đội ngũ nhà giáo Đồng Nai; tình trạng khói bụi mù mịt trên quốc lộ 51; doanh nghiệp trong tỉnh đã sẵn sàng cho EVFTA; những chúa đảo trên Hồ Trị An; phóng sự truyền hình về người thầy giúp học sinh, sinh viên đạt giải cao tại các cuộc thi nghề… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4067 ra ngày 20-11-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 20-11
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 20-11 và Đồng Nai cuối tuần số 45

* Kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam: Sáng mãi phẩm chất người thầy

Toàn ngành GD-ĐT Đồng Nai hiện có trên 32 ngàn giáo viên công tác ở các bậc học từ mầm non đến đại học. Đội ngũ nhà giáo đã và đang ngày đêm miệt mài đưa những chuyến đo thầm lặng chở học trò qua sông đến với bến bờ tri thức, trở thành những con người có ích, góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

* “Bão bụi” ở quốc lộ 51

Những ngày qua, quốc lộ 51 đoạn qua TP.Biên Hòa, đặc biệt là khu vực P.Phước Tân luôn trong tình trạng bụi mờ mịt. Mặt đường đầy cát và đá dăm cùng với tình trạng quá tải giao thông làm gia tăng khói bụi, ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân sinh sống hai bên đường.

* Doanh nghiệp sẵn sàng thực hiện Hiệp định EVFTA

Sau hơn 3 tháng chính thức có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) đã tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có Đồng Nai. Các doanh nghiệp xuất nhập khẩu phần lớn đều đủ khả năng đáp ứng những yêu cầu từ EVFTA.

* Cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp trồng người

Mặc dù tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ nhưng 29 tấm gương nhà giáo trẻ tiêu biểu được Tỉnh đoàn tuyên dương nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 năm nay đều là tấm gương sáng về đạo đức, tác phong, lối sống; sáng tạo trong công tác chuyên môn, nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

* Gỡ khó để doanh nghiệp tiếp cận tín dụng chính sách

Sau thời gian dài chờ đợi được vay vốn tín dụng chính sách dành cho người sử dụng lao động để trả lương cho người lao động do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, mới đây, doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai đã đón nhận tin vui khi các điều kiện trong thực hiện thủ tục cho vay đã được tinh giản.

* Những “chúa đảo” trên hồ Trị An

Ghé vào các đảo trên hồ Trị An có thể gặp được 3 “chúa đảo”: Nguyễn Cao Minh (NSƯT Cao Minh), Nguyễn Văn Long và Phan Văn Anh. Mỗi người có một điều kiện, hoàn cảnh khác nhau, nhưng họ tương đồng ở điểm đều gắn bó với các khu đảo hoang sơ trên hồ Trị An nhiều năm nay.

* Phóng sự truyền hình: Người huấn luyện những 'bàn tay vàng' trường nghề (xem tại ĐÂY)

6 lần huấn luyện thí sinh dự kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia và kỳ thi Kỹ năng nghề ASEAN, thầy Lê Văn Em, giáo viên Trường cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai đã giúp học trò mang về nhiều huy chương vàng, bạc. Từ các kỳ thi, thầy đã cập nhật kiến thức, kỹ năng mới nhất vào quá trình đào tạo để giúp học sinh, sinh viên đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp tốt hơn.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 45 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Gia đình và hệ lụy của việc lạm dụng mạng xã hội

Mạng xã hội, phổ biến là Facebook, Zalo giúp mọi người dễ dàng liên hệ và kết nối với nhau, chia sẻ và tìm kiếm thông tin trong công việc, học tập và giải trí… Tuy nhiên, ngoài những mặt tích cực thì việc lạm dụng mạng xã hội đang gây lãng phí thời gian của nhiều người, nhất là thời gian dành cho gia đình. Đây là thực trạng ngày càng phổ biến và đáng lo ngại.

* Đam mê “săn” ảnh động vật hoang dã

Việc tìm hiểu các loài động vật hoang dã, quý hiếm thông qua hình ảnh hoặc đi đến các khu du lịch sinh thái đã khá quen thuộc với nhiều người. Hiện nay, nhiều người có đam mê khám phá và trực tiếp đi “săn” ảnh các loài động vật hoang dã. Để tổ chức chuyến đi, họ phải lên kế hoạch từ trước, phối hợp với đơn vị quản lý rừng hoặc trạm kiểm lâm.

* Lặng thầm nữ giáo viên tổng phụ trách Đội

Nghề giáo viên luôn được xã hội coi trọng và tôn vinh. Tuy nhiên, với giáo viên tổng phụ trách Đội - những người được ví như những nốt nhạc luôn mang lại niềm vui, góp phần hình thành nhân cách và những giá trị tốt đẹp cho thế hệ măng non… lại ít người biết đến.

* “Truyền nghề” cho bác sĩ trẻ

Những năm gần đây, cùng với việc cử y, bác sĩ đi học chuyên sâu tại các bệnh viện tuyến trên hoặc nước ngoài, nhiều bệnh viện đã mời các chuyên gia về “cầm tay chỉ việc”, nâng cao tay nghề cho các bác sĩ trẻ.

* Diễn giả Lê Đỗ Quỳnh Hương: Bí quyết sống hạnh phúc và an yên

Đọc nhiều sách của Lê Đỗ Quỳnh Hương và những gì chị dạy học, chia sẻ “một cách chân tình và tràn đầy tình yêu thương” trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ cảm nhận những thông điệp giản dị nhưng chứa ý nghĩa nhân văn, tràn ngập tinh thần lạc quan, hẳn được đúc kết từ những trải nghiệm trong cuộc sống, công việc của chính tác giả.

BĐN

Tin xem nhiều