Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 11-11-2020

10:11, 10/11/2020

Đồng Nai tập trung phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới; nhiều hoạt động kết nối hàng Việt được tái khởi động; sôi nổi Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại các cộng đồng dân cư; chuyển biến trong công tác giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4065 ra ngày 11-11-2020.

Bìa số báo ra ngày 11-11
Bìa số báo ra ngày 11-11

Đồng Nai tập trung phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới; nhiều hoạt động kết nối hàng Việt được tái khởi động; sôi nổi Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại các cộng đồng dân cư; chuyển biến trong công tác giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4065 ra ngày 11-11-2020.

* Phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới: Cách ly nghiêm ngặt đối với người nhập cảnh từ nước ngoài

Đồng Nai vừa tiếp tục đón, tổ chức cách ly y tế tập trung cho 283 người là công dân Việt Nam về từ Australia tại Trường cao đẳng Cảnh sát nhân dân II (xã An Phước, H.Long Thành). Đây là lần thứ 6 tỉnh tổ chức cách ly y tế cho các đoàn về từ nước ngoài với số lượng lớn. Qua đó, nâng tổng số người thuộc diện cách ly y tế tập trung của toàn tỉnh lên hơn 3,3 ngàn người.

* Tăng cường kết nối cho hàng Việt

Những tháng cuối năm, nhiều hoạt động kết nối hàng Việt đã được triển khai sau một thời gian bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Sắp tới, nhiều phiên chợ Việt về nông thôn, phiên chợ công nhân, những chuyến hàng Việt về các nhà máy, khu công nghiệp sẽ được tổ chức. Nhiều hội chợ mua sắm cuối năm, chương trình kết nối giao thương cũng đang và sắp được triển khai.

* Thu ngân sách từ nguồn xuất nhập khẩu khởi sắc

Theo khảo sát của Cục Hải quan Đồng Nai, đến nay, một số doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh đang dần hồi phục, tình hình sản xuất, kinh doanh khởi sắc hơn. Trong đó, một số doanh nghiệp đang tăng tốc sản xuất vào dịp cuối năm.

* Lan tỏa những cộng đồng dân cư đoàn kết

Những ngày này, các ấp, khu phố trong tỉnh đang tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2020), trong đó sôi nổi nhất là Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

* Vì sao phải điều chỉnh chương trình lớp 5 và lớp 9?

Bộ GD-ĐT đang lấy ý kiến giáo viên trên cả nước để sớm hoàn thiện tài liệu hướng dẫn điều chỉnh chương trình lớp 5 và lớp 9. Việc điều chỉnh chương trình lần này không xuất phát từ nguyên nhân thiên tai hay dịch bệnh Covid-19 mà là một bước chuẩn bị cho việc áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ thực hiện đối với lớp 6 từ năm học 2021-2022 và lớp 10 vào năm học 2022-2023.

* Công tác giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở có nhiều chuyển biến

Theo đánh giá của UBND tỉnh, qua gần 8 năm triển khai Đề án nâng cao chất lượng, hiệu quả bảo vệ an ninh trật tự của lực lượng công an xã giai đoạn 2013-2020 đã tạo được sự chuyển biến rõ nét trong công tác giữ gìn an ninh trật tự tại các vùng nông thôn.

* Không đeo khẩu trang nơi quy định: Bị phạt từ 1-3 triệu đồng

Đó là một trong những quy định mới nổi bật của Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế (gọi tắt là Nghị định 117), có hiệu lực từ ngày 15-11. Ngoài ra, mức xử phạt vi phạm hành chính đối với người không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 cũng được điều chỉnh tăng.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều