Báo Đồng Nai điện tử
En

Thăm và trao tặng 700 phần quà cứu trợ tại tỉnh Quảng Trị

08:11, 02/11/2020

(ĐN) - Chiều 2-11, Đoàn của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Đồng Nai đã đến thăm hỏi, động viên và tặng 700 phần quà cứu trợ cho đồng bào bị thiệt hại nặng nề do mưa bão liên tiếp xảy ra trong tháng 10 tại tỉnh Quảng Trị.

 

(ĐN) - Chiều 2-11, Đoàn của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Đồng Nai đã đến thăm hỏi, động viên và tặng 700 phần quà cứu trợ cho đồng bào bị thiệt hại nặng nề do mưa bão liên tiếp xảy ra trong tháng 10 tại tỉnh Quảng Trị.

Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai Đỗ Thị Phước Thiện tặng quà cho người dân xã Triệu Long, H. Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị
Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai Đỗ Thị Phước Thiện tặng quà cho người dân xã Triệu Long, H. Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị

Theo đó, đoàn đã đến thăm hỏi và tặng 300 phần quà cho người dân xã Triệu Thượng và 400 phần quà ở xã Triệu Long (H.Triệu Phong). Đây là 2 xã vùng “rốn lũ” vừa qua của tỉnh Quảng Trị. Trong 5 trận mưa bão liên tiếp xảy ra trong tháng 10, nơi đây đều ngập nhà và hư hại nhiều tài sản, đời sống người dân rất khó khăn.

Trị giá mỗi phần quà hơn 600 ngàn đồng, gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm thiết thực khác, như: mì tôm, dầu ăn, bánh, bột ngọt, chiếu, mền…Đoàn đã trao tặng tiền mặt và hiện vật cho Hội CTĐ tỉnh Quảng Trị với tổng trị giá 35 triệu đồng. Tổng số tiền mà Đoàn đã cứu trợ cho tỉnh Quảng Trị là 460 triệu đồng.

Đoàn CTĐ tỉnh Đồng Nai tặng quà cho người dân xã Triệu Thượng, H. Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị
Đoàn Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai tặng quà cho người dân xã Triệu Thượng, H. Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị

Ông Nguyễn Đình Chiến, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Quảng Trị cho biết, các trận bão lũ liên tiếp xảy ra trong tháng 10 vừa qua đã khiến tỉnh Quảng Trị thiệt hại rất lớn đến tài sản, tính mạng, điều kiện sản xuất, sinh hoạt của người dân. Cụ thể, có 50 người chết; 4 người người mất tích và 33 người bị thương; hơn 107 ngàn lượt ngôi nhà bị ngập trong các đợt lũ, trong đó có gần 300 ngôi nhà bị hư hại hoàn toàn; trên 308 điểm trường bị ngập lụt dẫn đến cơ sở vật chất nhiều trường bị hư hỏng.

Ngoài ra, hàng ngàn héc ta cây trồng, lúa, hoa màu bị hư hại; hơn 770 ngàn con gia súc gia cầm chết, cuốn trôi; nhiều công trình thủy lợi, giao thông trên địa bàn tỉnh bị sạt lở, bồi lấp, hư hỏng, cuốn trôi.... Ước tính thiệt hại bước đầu của tỉnh Quảng Trị trên 2.000 tỷ đồng.

Trong những ngày qua, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Trị và cấp ủy, chính quyền địa phương đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình có người chết, bị thương do bão, lũ. Đồng thời chỉ đạo các lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm người mất tích; tập trung khắc phục các thiệt hại do mưa lũ gây ra, nhanh chóng ổn định đời sống người dân và làm tốt việc cứu trợ, hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại.

Tin, ảnh: Thành Nhân

 

 
Tin xem nhiều