Báo Đồng Nai điện tử
En

Sôi nổi ngày hội Tuổi trẻ Đồng Nai sáng tạo

03:11, 15/11/2020

(ĐN) – Sáng 15-11, tại Trường TH-THCS-THPT song ngữ Lạc Hồng, Tỉnh đoàn đã tổ chức Ngày hội tuổi trẻ Đồng Nai sáng tạo năm 2020 với sự tham gia của 500 cán bộ, đoàn viên thanh niên,...

(ĐN) – Sáng 15-11, tại Trường TH-THCS-THPT song ngữ Lạc Hồng, Tỉnh đoàn đã tổ chức Ngày hội tuổi trẻ Đồng Nai sáng tạo năm 2020 với sự tham gia của 500 cán bộ, đoàn viên thanh niên, các tập thể và cá nhân có các công trình, đề tài, sản phẩm sáng tạo, các gương điển hình tiêu biểu trong phong trào Tuổi trẻ sáng tạo và 3 trách nhiệm.

 Chị Nguyễn Thanh Hiền, Phó bí thư phụ trách Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho các tác giả, nhóm tác giả có công trình, sản phẩm sáng tạo
Chị Nguyễn Thanh Hiền, Phó bí thư phụ trách Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho các tác giả, nhóm tác giả có công trình, sản phẩm sáng tạo

Phát biểu tại ngày hội, chị Nguyễn Thanh Hiền, Phó bí thư phụ trách Tỉnh đoàn cho biết, ngày hội Tuổi trẻ Đồng Nai sáng tạo được Tỉnh đoàn duy trì tổ chức hằng năm nhằm biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Tuổi trẻ sáng tạo. Qua đó, khuyến khích đoàn viên thanh niên đề xuất ngày càng nhiều các ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đề tài nghiên cứu khoa học…, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, chị Nguyễn Thanh Hiền cũng bày tỏ mong muốn các tập thể và cá nhân được tuyên dương sẽ không ngừng học tập, rèn luyện và sáng tạo, là tấm gương sáng lan tỏa tinh thần sáng tạo trong đoàn viên thanh niên tại đơn vị, địa phương. Với trách nhiệm của mình, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sẽ là người bạn đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp; tổ chức tốt các hoạt động và tạo môi trường cho thanh niên phát huy phẩm chất sáng tạo trong mọi lĩnh vực.

Các đội tham gia phần thi nhịp cầu sáng tạo trẻ tỉnh Đồng Nai
Các đội tham gia phần thi nhịp cầu sáng tạo trẻ tỉnh Đồng Nai

Trong khuôn khổ ngày hội, Tỉnh đoàn đã tổ chức tuyên dương 12 công trình, sản phẩm sáng tạo, 20 tập thể và 24 cá nhân tiêu biểu trong phong trào Tuổi trẻ sáng tạo; tuyên dương 22 cá nhân là cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu trong thực hiện phong trào 3 trách nhiệm. Sau chương trình khai mạc, Tỉnh đoàn đã tổ chức diễn đàn giải pháp phát huy ý tưởng sáng tạo trong đoàn viên thanh niên, tập huấn thiết kế inforgraphic tuyên truyền công tác Đoàn, Hội, Đội cho cán bộ Đoàn cơ sở.

Đặc biệt, trong ngày hội, đoàn viên thanh niên được tham gia cuộc thi nhịp cầu sáng tạo trẻ tỉnh Đồng Nai – một hoạt động mới lạ, lần đầu tiên được Tỉnh đoàn tổ chức. Theo đó, các đơn vị thiết kế một chiếc cầu bằng nguyên liệu mà Ban tổ chức cung cấp từ trước. Tại cuộc thi, các đơn vị vừa thuyết trình vừa thực hiện phần gia tải từ từ cho đến khi kết cấu cầu bị phá hủy. Thời gian chịu tải và khối lượng chịu tải là căn cứ để Ban tổ chức tính điểm.

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều