Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoàn thiện nhanh thủ tục cho 2 dự án trọng điểm tại Biên Hòa

03:11, 09/11/2020

(ĐN) - Ngày 9-11, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã có buổi làm việc với các sở, ngành và TP.Biên Hòa để nghe báo cáo về tiến độ thực hiện 2 dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố

(ĐN) - Ngày 9-11, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã có buổi làm việc với các sở, ngành và TP.Biên Hòa để nghe báo cáo về tiến độ thực hiện 2 dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố gồm: dự án xây dựng đường ven sông Cái (đoạn từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản) và dự án đường trục trung tâm (xây dựng cầu Thống Nhất và đường dẫn 2 đầu cầu).

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, đối với dự án đường ven sông Cái, theo phương án hướng tuyến ban đầu dù có ưu điểm có số lượng đường cong ít, đảm bảo an toàn giao thông nhưng khi thực hiện thu hồi đất lại có một số diện tích nằm ngoài ranh mốc 32m theo quy hoạch tuyến đường. Sau khi làm việc với UBND TP.Biên Hòa lập phương án hướng tuyến mới, thì lại phát sinh nhược điểm là tuyến đường có số lượng đường cong liên tiếp nhau quá nhiều (thêm 12 đường cong) phải thực hiện điều chỉnh quy hoạch cục bộ quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng tại vị trí đầu tuyến.

Đối với dự án đường trục trung tâm, sau khi gửi thiết kế - dự toán dự án cho Cục Kinh tế xây dựng và Cục Quản lý hoạt động xây dựng (Bộ Xây dựng) thì trong quyết định chủ trương đầu tư không có hạng mục đầu tư hạ tầng kỹ thuật như trong hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án.

Do còn có những vướng mắc trên nên tiến độ thực hiện các thủ tục của 2 dự án thời gian qua gặp khó khăn. Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp thu các ý kiến, nhanh chóng hoàn thành các thủ tục của 2 dự án.

Đối với dự án đường ven sông cái thực hiện theo phương án hướng tuyến ban đầu để đảm bảo an toàn giao thông. Về ranh giới thu hồi đất, theo quyết định chủ trương đầu tư dự án được HĐND tỉnh thông qua, thì việc thu hồi đất của dự án sẽ thực hiện từ mốc ranh trái ra đến bờ sông Cái (mốc lộ giới rộng 42m). Do đó, việc điều chỉnh một số vị trí cho phù hợp được thực hiện trong phạm vi lộ giới. Sở KH-ĐT phối hợp với Sở NN-PTNT và TP.Biên Hòa xem xét cao độ để xây dựng kè dọc tuyến đường và bổ sung hạng mục xây dựng công viên dọc sông vào dự án xây dựng đường ven sông Cái.

Đối với dự án đường trục trung tâm, các cơ quan liên quan làm văn bản bổ sung nội dung theo ý kiến đóng góp của Cục Kinh tế xây dựng và Cục Quản lý hoạt động xây dựng.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều