Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Sân bay Long Thành trong năm 2020

04:11, 04/11/2020

(ĐN)- Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết như trên tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo Dự án sân bay Long Thành vào ngày 4-11

(ĐN)- Phát biểu tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo Dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành ngày 4-11, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết, mục tiêu được tỉnh đặt ra là hoàn thành các công việc liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trong năm 2020. Trong quý I - 2021, công việc còn lại là dọn dẹp mặt bằng để bàn giao cho chủ đầu tư toàn bộ diện tích 5 ngàn ha.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Để thực hiện được mục tiêu này, các công việc liên quan cần được các đơn vị chức năng tiếp tục tập trung thực hiện trong thời gian tới. Đặc biệt, tiến độ xây dựng Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn cũng cần được tính toán kỹ để sớm thực hiện bàn giao đất cho người dân xây dựng nhà cửa.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị liên quan thời gian qua đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, qua đó giúp tỉnh thực hiện bàn giao diện tích đất vượt mức cam kết vào cuối tháng 10 vừa qua.

Theo UBND H.Long Thành, về tiến độ công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, đến nay đơn vị đã phê duyệt phương án bồi thường cho 898 hộ gia đình, cá nhân với số tiền bồi thường, hỗ trợ hơn 2 ngàn tỷ đồng. Trong số này, đã thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 689 hộ gia đình, cá nhân với số tiền hơn 1,6 ngàn tỷ đồng.

Đối với khu vực còn lại (khu vực hơn 3 ngàn ha), hiện nay các cơ quan chức năng đã thực hiện kiểm đếm được hơn 4,3 ngàn hộ gia đình, cá nhân với diện tích hơn 2,3 ngàn ha đất. Trong số này, đã có 360 hộ gia đình, cá nhân được UBND H.Long Thành công khai phương án bồi thường. Đối với phần diện tích đất của 14 hộ dân còn lại chưa được kiểm đếm, UBND H.Long Thành tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất H.Long Thành tập trung thực hiện và dự kiến hoàn thành trước ngày 7-11.

Về tiến độ xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, thời gian qua, việc thi công bị ảnh hưởng do thời tiết mưa nhiều. Hiện nay, đơn vị đang yêu cầu các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công đối với 5 gói thầu ưu tiên và hạ tầng các khu 5, 7 và 9 để thực hiện bàn giao đất cho người dân.

Tin, ảnh: Phạm Tùng

Tin xem nhiều