Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ một phần chi phí khám, chữa bệnh cho người nghèo

08:11, 30/11/2020

(ĐN)- Sở Y tế vừa có thông báo về việc thực hiện quy định trình tự, thủ tục, nội dung chi, mức chi hỗ trợ một phần chi phí khám, chữa bệnh cho người nghèo trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Sở Y tế vừa có thông báo về việc thực hiện quy định trình tự, thủ tục, nội dung chi, mức chi hỗ trợ một phần chi phí khám, chữa bệnh cho người nghèo trên địa bàn tỉnh.

Sở Y tế thông báo một số thay đổi để người dân được biết nhằm đảm bảo quyền lợi khi tham gia khám, chữa bệnh. Cụ thể, căn cứ vào Nghị quyết số 02-2020/NQ-HĐND ngày 10-7-2020 của HĐND tỉnh, những đối tượng được hỗ trợ một phần chi phí khám, chữa bệnh gồm: người thuộc hộ nghèo theo quy định của HĐND tỉnh về chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều của tỉnh Đồng Nai; người thuộc diện được hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng theo quy định của pháp luật và người đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội của Nhà nước trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; người mắc bệnh ung thư, chạy thận nhân tạo, mổ tim thuộc hộ cận nghèo hoặc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình; người nhiễm HIV.

Để được hỗ trợ một phần chi phí khám chữa bệnh, khi điều trị tại các cơ sở y tế nhà nước trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, người bệnh cần nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ trực tiếp cho cơ sở y tế nhà nước nơi người bệnh đang điều trị. Khi điều trị tại các cơ sở y tế nhà nước ngoài tỉnh Đồng Nai, từ ngày 1-12-2020, người bệnh nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ tại cơ sở y tế của Nhà nước nơi đăng ký khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) ban đầu. Trường hợp người bệnh chưa có thẻ BHYT hoặc nơi đăng ký khám, chữa bệnh BHYT ban đầu không phải là cơ sở nhà nước tuyến huyện, tuyến tỉnh thì người bệnh nộp hồ sơ tại trung tâm y tế huyện, thành phố hoặc bệnh viện đa khoa khu vực nơi địa bàn người bệnh thường trú, tạm trú, không nộp hồ sơ tại Sở Y tế. Thời gian người bệnh nộp hồ sơ không quá 30 ngày làm việc kể từ ngày người bệnh ra viện.

Đáng lưu ý, từ ngày 1-12-2020, người mắc bệnh ung thư, chạy thận nhân tạo, mổ tim phải thuộc hộ cận nghèo hoặc hộ gia đình làm nông nghiệp, ngư nghiệp, lâm nghiệp có mức sống trung bình mới được hỗ trợ, cơ quan chức năng không nhận giấy xác nhận khó khăn do UBND xã xác nhận như trước đây.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều