Báo Đồng Nai điện tử
En

Giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

05:11, 30/11/2020

(ĐN)- Chiều 30-11, đoàn giám sát của Tỉnh ủy do Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Thị Kim Chung làm phó trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại Trường THPT Tam Hiệp (TP.Biên Hòa).

(ĐN)- Chiều 30-11, đoàn giám sát của Tỉnh ủy do Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Thị Kim Chung làm phó trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại Trường THPT Tam Hiệp (TP.Biên Hòa). Cùng dự có lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy Biên Hòa, Văn phòng UBND và Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa.

Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Thị Kim Chung phát biểu tại buổi giám sát
Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Thị Kim Chung phát biểu tại buổi giám sát

Theo Chi bộ Trường THPT Tam Hiệp, những năm qua, chi bộ đã lãnh đạo nhà trường quan tâm thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Nhà trường đã triển khai đầy đủ cho cán bộ, đảng viên, giáo viên, công nhân viên các văn bản của cấp trên về việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Đồng thời, nhà trường đã công khai cho cán bộ, công nhân viên các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước liên quan đến hoạt động của nhà trường.

Cùng với đó, nhà trường cũng đã triển khai đến toàn thể học sinh được biết những việc được Bộ GD-ĐT quy định tại Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục - đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; các quy định của nhà trường liên quan đến việc học tập của học sinh theo quy định của pháp luật; kết quả kiểm định chất lượng giáo dục; chủ trương kế hoạch tổ chức cho học sinh phấn đấu gia nhập các tổ chức đoàn thể, chính trị trong nhà trường và các khoản đóng góp.

Đoàn giám sát đi kiểm tra thực tế tại trường
Đoàn giám sát đi kiểm tra thực tế tại trường

Việc công khai, thông báo những vấn đề liên qua đến quy chế dân chủ được thực hiện bằng nhiều hình thức, như: hội nghị cán bộ, công chức đầu năm học; qua email cá nhân, niêm yết tại bảng thông báo của nhà trường; qua các giờ chào cờ thứ Hai hàng tuần… Khi có ý kiến, kiến nghị liên quan đến tập thể, cá nhân của nhà trường, chi bộ đã kịp thời lãnh đạo xem xét, giải quyết. Từ thực hiện quy chế dân chủ cơ sở đã giúp nhà trường hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Năm học 2019-2020, trường có 899 học sinh tiên tiến và học sinh giỏi; 13 học sinh giỏi cấp tỉnh; tỷ lệ tốt nghiệp hơn 95%.

Phó trưởng ban thường trực Dân vận Tỉnh ủy Phạm Thị Kim Chung và các thành viên trong đoàn giám sát đã đánh giá cao những kết quả tích cực trong thực hiện quy chế dân chủ của nhà trường. Đồng thời, chia sẻ những phương pháp để thời gian tới, việc triển khai thực hiện quy chế dân chủ cơ sở ở Trường THPT Tam Hiệp đạt kết quả cao hơn nữa, tác động tích cực đến thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

Phó trưởng ban thường trực Dân vận Tỉnh ủy đề nghị Cấp ủy chi bộ tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở theo tinh thần Quyết định 980-QĐ/TU của Tỉnh ủy về ban hành quy định trách nhiệm của cấp ủy cơ sở Đảng cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập trong lãnh đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong tuyên truyền, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Quan tâm giải quyết kịp thời, hợp lý, đúng pháp luật các ý kiến kiến nghị, đơn thư phản ánh của cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh. Phát huy vai trò và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân nhà trường trong giám sát việc giải quyết đơn thư và ý kiến, kiến nghị nếu có.

Phương Hằng

Tin xem nhiều