Báo Đồng Nai điện tử
En

Củng cố, sắp xếp lại hoạt động Bến xe Long Khánh

04:11, 11/11/2020

(ĐN) - Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tại buổi làm việc ngày 11-11 với đại diện các sở, ngành, TP. Long Khánh và Công ty cổ phần bến xe và dịch vụ vận tải Đồng Nai về đề xuất di dời Bến xe TP. Long Khánh.

(ĐN) - Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tại buổi làm việc ngày 11-11 với đại diện các sở, ngành, TP.Long Khánh và Công ty cổ phần bến xe và dịch vụ vận tải Đồng Nai về đề xuất di dời Bến xe TP.Long Khánh.

Đại điện Công ty cổ phần bến xe và dịch vụ vận tải Đồng Nai phát biểu tại cuộc họp
Đại điện Công ty cổ phần bến xe và dịch vụ vận tải Đồng Nai phát biểu tại cuộc họp

Bến xe hiện hữu của TP.Long Khánh có diện tích 1,1ha, nằm ngay cửa ngõ về phía Biên Hoà, kết nối Quốc lộ 1; tình trạng hoạt động của bến xe thời gian qua rất nhếch nhác, hiệu quả chưa cao. Do vậy, UBND TP.Long Khánh đề xuất di chuyển bến xe ra khu vực rộng hơn, giáp với đường cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây, cũng như Quốc lộ 1, chuyển đổi mục đích sử dụng tại khu vực hiện hữu, nhưng vị trí này lại xa trung tâm, chưa thuận lợi cho người dân.

Sau khi bàn bạc, các bên liên quan thống nhất, trước mắt sẽ giữ nguyên bến xe ở vị trí hiện hữu, đồng thời cải tạo, sắp xếp lại để hoạt động của bến xe được quy củ hơn, không để tình trạng nhếch nhác tái diễn, ảnh hưởng đến bộ mặt đô thị. Về lâu dài, Long Khánh cũng cần phải tính toán quỹ đất nội ô để bố trí cho giao thông tĩnh (bến xe buýt, bãi đỗ xe...) nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân. Trong tương lai, khi thật sự có nhu cầu, nếu muốn thay đổi địa điểm thì bến xe mới phải được bố trí ở nơi thật thuận lợi và phải xây dựng xong trước khi di chuyển.

Vương Thế

Tin xem nhiều