Báo Đồng Nai điện tử
En

CEP mở rộng hoạt động phục vụ lao động nghèo huyện Trảng Bom

03:11, 25/11/2020

(ĐN)-Sáng 25-11, Tổ chức tài chính vi mô -CEP đã khai trương chi nhánh Trảng Bom (H.Trảng Bom). Đây là chi nhánh thứ 5 của CEP tại tỉnh Đồng Nai nhằm mở rộng hoạt động trợ vốn cho công nhân viên chức và người lao động nghèo trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Sáng 25-11, Tổ chức tài chính vi mô CEP đã khai trương chi nhánh Trảng Bom (H.Trảng Bom). Đây là chi nhánh thứ 5 của CEP tại tỉnh Đồng Nai nhằm mở rộng hoạt động trợ vốn cho công nhân viên chức và người lao động nghèo trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tổ chức tài chính vi mô CEP cùng khách mời cắt bằng khánh thành chi nhánh tại H.Trảng Bom
Lãnh đạo tổ chức tài chính vi mô CEP cùng khách mời cắt băng khánh thành chi nhánh tại H.Trảng Bom

Chi nhánh CEP Trảng Bom sẽ tập trung phát triển mở rộng hoạt động tại 17 xã, thị trấn của H.Trảng Bom; một số phường, xã, thị trấn giáp ranh với H. Trảng Bom thuộc các huyện: Vĩnh Cửu, Thống Nhất và TP Long Khánh; phục vụ công nhân lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp: Hố Nai, Sông Mây, Bàu Xéo, Giang Điền. Dự kiến sẽ có 103 trung tâm tín dụng - tiết kiệm trên địa bàn dân cư và triển khai đến 76 Công đoàn cơ sở để phục vụ công nhân, lao động nghèo. Chi nhánh sẽ cung cấp dịch vụ tín dụng nhỏ cho trên 9.500 lượt công nhân viên chức và người lao động nghèo với doanh số trên 300 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Vân, Tổng giám đốc CEP cho biết, sự phát triển chi nhánh CEP tại H.Trảng Bom cho thấy sự phát triển vững mạnh về tổ chức và hoạt động của CEP trong 29 năm qua đối với việc giảm nghèo và cải thiện an sinh của hàng trăm ngàn gia đình công nhân và NLĐ. Các chương trình của CEP góp phần cùng chính quyền địa phương đẩy lùi nạn cho vay nặng lãi và các tệ nạn xã hội. Hiện, số khách hàng đang được cung cấp tín dụng nhỏ là công nhân lao động nghèo lên đến 333.427 thành viên với tổng dư nợ vay là 4.546 tỷ đồng. Riêng 4 chi nhánh tại Đồng Nai đang phục vụ trên 42 ngàn hộ là công nhân lao động vay với tổng dư nợ cho vay 700 tỷ đồng.

Các đại biểu tham quan văn phòng phòng chi nhánh CEP tại H. Trảng Bom
Các đại biểu tham quan văn phòng chi nhánh CEP tại H. Trảng Bom

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Nông Văn Dũng cho biết, thông qua sự quan tâm, chăm lo và hỗ trợ kịp thời cho lao động nghèo từ các chương trình của tổ chức CEP, tổ chức Công đoàn tỉnh có thêm điều kiện tham gia tốt hoạt động xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội và ổn định lực lượng lao động tại doanh nghiệp.

Dịp này, CEP đã tổ chức trao vốn cho các thành viên; đến thăm tặng quà, thẻ bảo hiểm y tế cho 2 hộ thành viên CEP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Lan Mai

Tin xem nhiều