Báo Đồng Nai điện tử
En

Bức tường trường học 27m bất ngờ đổ

03:11, 27/11/2020

(ĐN) - Chiều 26-11, Phòng GD-ĐT H.Thống Nhất đã có báo cáo gửi Sở GD-ĐT về sự việc bức tường gạch của Trường TH Trần Quốc Toản (X.Gia Tân 2) bất ngờ đổ làm hư hỏng nhiều xe của học sinh.

(ĐN) - Chiều 26-11, Phòng GD-ĐT H.Thống Nhất đã có báo cáo gửi Sở GD-ĐT về sự việc bức tường gạch của Trường TH Trần Quốc Toản (X.Gia Tân 2) bất ngờ bị đổ làm hư hỏng nhiều xe của học sinh.

Hiện trường vụ sập tường lán để xe tại trường Tiểu học, xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất
Hiện trường vụ sập tường lán để xe tại trường Tiểu học, xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất

Theo đó, vào thời điểm 14 giờ ngày 25-11, bức tường rào phía bên hông cổng trường có chiều dài khoảng 27m, chiều cao 2m, tiếp giáp với nghĩa địa Giáo xứ Đức Long thuộc X.Gia Tân 2 bị sập đổ. 

Tại thời điểm tường rào bị sập, do học sinh đang trong các lớp học nên không bị ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh, nhưng đã làm hư hỏng 14 chiếc xe đạp của học sinh. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tường rào đã được xây dựng từ năm 1984 đến nay, kết cấu không còn vững chắc dẫn đến sập đổ.

Sau khi tiếp nhận sự việc, Phòng GD-ĐT H.Thống Nhât đã chỉ đạo Ban giám hiệu nhà trường khẩn trương phối hợp với các lực lượng chức năng tại địa phương điều tra xác định chính xác nguyên nhân sự việc, đồng thời rà soát lại hệ thống tường rào xung quanh để cảnh báo và có các phương án đảm bảo an toàn phòng chống tai nạn thương tích. Nhà trường cũng đã kịp thời phối hợp với cha mẹ học sinh ổn định tâm lý học sinh, có phương án khắc phục, hỗ trợ  đối với các em học sinh có xe đạp bị hư hại cho học sinh.

Trước đó, Sở GD-ĐT cũng đã từng có công văn gửi các trường học trên địa bàn tỉnh rà soát toàn hộ hệ thống tường bao, cổng trường để đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích