Báo Đồng Nai điện tử
En

34 thí sinh thi kể chuyện "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

06:11, 27/11/2020

(ĐN)- Sau 2 ngày diễn ra hội thi kể chuyện về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2020, chiều 27-11, hội thi đã bế mạc.

* Thí sinh Lê Thị Thúy Dung (TP.Biên Hòa) đạt giải nhất tại hội thi

(ĐN)- Sau 2 ngày diễn ra hội thi kể chuyện về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020, chiều 27-11, hội thi đã bế mạc.

Ban tổ chức, ban giám khảo hội thi chúc mừng thí sinh đạt giải tại hội thi
Ban tổ chức, ban giám khảo hội thi chúc mừng thí sinh đạt giải tại hội thi

Tham gia hội thi có 34 thí sinh đang công tác ở nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh. Các thí sinh đã kể về những tấm gương người thật, việc thật trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhiều tấm gương được kể đã làm người nghe thực sự xúc động, lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Đó là tấm gương của trung úy, liệt sĩ Nguyễn Thanh Tâm, khi tham gia cùng tổ công tác của Công an huyện Cẩm Mỹ truy đuổi đối tượng trên địa bàn, đã bị đối tượng chống trả liều lĩnh, dùng súng bắn vào anh, anh ngã xuống khi tuổi đời mới ngoài 20. Hay như tấm gương về các phụ nữ ở “Tổ phụ nữ nuôi quân” xã Sông Trầu, H.Trảng Bom, dù cuộc sống của các thành viên trong tổ còn nhiều khó khăn nhưng đã tự nguyện đóng góp kinh phí hàng tháng và tích cực vận động mạnh thường quân để góp thêm vào phần ăn cho chiến sĩ, dân quân của địa phương, làm đậm thêm tình cảm, đoàn kết, gắn bó máu thịt quân- dân. Đó là tấm gương của những người thầy giáo, cô giáo luôn tâm huyết vì sự nghiệp trồng người; chăm lo đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Phát biểu bế mạc hội thi, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng về thực hiện Kế hoạch 264-KH/BTGTU của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về tổ chức Hội thi kể chuyện chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn tỉnh năm 2020.

Tại hội thi, các thí sinh đều thể hiện khá tốt kỹ năng, nghệ thuật kể chuyện, có sử dụng các phương tiện kỹ thuật và công nghệ thông tin, văn hóa nghệ thuật, ngôn ngữ và cử chỉ, động tác để tạo thêm sức hấp dẫn, lôi cuốn người nghe. Hội thi đã góp phần nhân rộng các gương người tốt, việc tốt trong cuộc sống; lan tỏa sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong thời gian tới, cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy ý chí, khát vọng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Kết quả, thí sinh Lê Thị Thúy Dung (TP.Biên Hòa) đã đạt giải nhất; 3 thí sinh: Nguyễn Đình Thân (Đảng ủy Quân sự tỉnh), Nguyễn Thị Thu Trang (TP.Biên Hòa) và Cao Viết Dũng (Huyện ủy Xuân Lộc) đạt giải nhì; 5 giải ba, gồm các thí sinh: Tô Thị Kim Anh (Đảng ủy Quân sự tỉnh), Trịnh Ngọc Thương (Công an tỉnh), Hoàng Thị Lành (H.Vĩnh Cửu), Lưu Thị Thúy (H.Long Thành) và Trần Thị Thắm (H.Xuân Lộc). Ngoài ra, Ban tổ chức hội thi đã trao 14 giải khuyến khích.

Phương Hằng

Tin xem nhiều