Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao 203 suất học bổng Chắp cánh ước mơ và Nguyễn Văn Ký

04:10, 18/10/2020

(ĐN) - Ngày 18-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai – Thường trực quản lý Quỹ học bổng "Nguyễn Văn Ký" và "Chắp cánh ước mơ" đã tổ chức lễ trao tặng học bổng cho học sinh, sinh viên năm học 2020 - 2021.

 

* Trao học bổng cho con lao động có hoàn cảnh khó khăn

(ĐN) - Ngày 18-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai – Thường trực quản lý Quỹ học bổng “Nguyễn Văn Ký” và “Chắp cánh ước mơ” đã tổ chức lễ trao tặng học bổng cho học sinh, sinh viên năm học 2020 - 2021.

Chủ tịch MTTQ tỉnh Đào Văn Phước trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho học sinh là cháu, chắt trực hệ của bà mẹ Việt Nam anh hùng, liệt sĩ
Chủ tịch MTTQ tỉnh Đào Văn Phước trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho học sinh là cháu, chắt trực hệ của bà mẹ Việt Nam anh hùng, liệt sĩ

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Đình Trung cho biết, Quỹ học bổng Nguyễn Văn Ký được thành lập từ năm 2012 do gia đình bà Lê Thị Trừ, phu nhân của đồng chí Nguyễn Văn Ký tài trợ tổng nguồn vốn hơn 7 tỷ đồng; đến nay đã có 1.429 suất được trao tặng với tổng trị giá trên 3,8 tỷ đồng. Còn học bổng “Chắp cánh ước mơ” do bà Trần Cẩm Nhung, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành tài trợ từ năm 2018 với tổng nguồn vốn là 20 tỷ đồng và sau 2 năm triển khai, Quỹ đã trao tặng 204 suất, trị giá trên 1,3 tỷ đồng.

Riêng năm học 2020 - 2021 này, Quỹ học bổng “Nguyễn Văn Ký” và “Chắp cánh ước mơ” thống nhất trao 203 suất học bổng, trị giá 1,16 tỷ đồng cho 203 học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo và các em học sinh, sinh viên là con, cháu, chắt trực hệ của liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam anh hùng. Trong đó, có 106 suất học bổng Nguyễn Văn Ký, trị giá 400 triệu đồng và 97 suất học bổng Chắp cánh ước mơ, trị giá 760 triệu đồng...

Theo báo cáo của các trường, các em được nhận học bổng đều có thành tích học tập tích cực. Năm học 2019-2020, trong số các em nhận học bổng Nguyễn Văn Ký có 5 em đạt thành tích xuất sắc; 24 học sinh giỏi, 51 học sinh khá và đến nay đã có 25 em đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học, có việc làm ổn định; Học bổng Chắp cánh ước mơ có 1 em đạt thành tích xuất sắc, 16 em đạt học sinh giỏi; 50 học sinh khá, 4 em tốt nghiệp đại học đã có việc làm ổn định…

Tại lễ trao học bổng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đào Văn Phước mong muốn các em học sinh, sinh viên tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong học tập, xứng đáng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, nhất là hai quỹ học bổng đã và đang thực hiện hỗ trợ cho các em.

* Trước đó, ngày 17-10, Công ty TNHH chế biến thực phẩm Olam Việt Nam - chi nhánh huyện Long Thành (Khu công nghiệp An Phước, H. Long Thành) cũng đã tổ chức trao học bổng tiếp sức đến trường cho 23 cháu là con của người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền học bổng trên 61 triệu đồng. Trong đó, mỗi cháu được nhận một phần học bổng trị giá từ 1 đến 5 triệu đồng/ cháu (tùy vào hoàn cảnh, bậc học).

Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH chế biến thực phẩm Olam Việt Nam và Liên đoàn Lao động H.Logn Thành trao học bổng cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH chế biến thực phẩm Olam Việt Nam và Liên đoàn Lao động H.Long Thành trao học bổng cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, Tập đoàn Olam (chuyên sản xuất các loại hạt) hiện có 6 Công ty đang hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, với số lượng lao động trên 3 ngàn người. Riêng năm nay, 6 doanh nghiệp thuộc Tập đoàn đã chi trên 360 triệu đồng để trao học bổng cho con người lao động làm việc tại các Công ty có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH chế biến thực phẩm Olam Việt Nam cho biết, thời gian qua, doanh nghiệp đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm quan tâm đến phúc lợi đến người lao động và con của họ làm việc tại doanh nghiệp. Riêng chương trình trao học bổng là nhằm hỗ trợ thêm kinh phí, tạo điều kiện cho các em được tiếp tục đến trường học tập và theo đuổi ước mơ của mình, trở thành công dân có ích cho xã hội, đồng thời động viên người lao động tại công ty yên tâm làm việc, cống hiến nhiều cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Nguyệt Hà - Lan Mai

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích