Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 30-10-2020 và Đồng Nai cuối tuần số 42

10:10, 29/10/2020

Đồng Nai tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VI; thúc đẩy tiến độ dự án Nhà máy Xử lý chất thải rắn sinh hoạt Vĩnh Tân; hiểm họa từ việc sử dụng laptop, điện thoại khi đang sạc; phóng sự truyền hình về những đóng góp của Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4053 ra ngày 30-10-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Đồng Nai tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VI; thúc đẩy tiến độ dự án Nhà máy Xử lý chất thải rắn sinh hoạt Vĩnh Tân; hiểm họa từ việc sử dụng laptop, điện thoại khi đang sạc; phóng sự truyền hình về những đóng góp của Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4053 ra ngày 30-10-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 30-10 và Đồng Nai cuối tuần số 42
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 30-10 và Đồng Nai cuối tuần số 42

* Thi đua vượt khó, xây dựng Đồng Nai giàu mạnh, văn minh

Ngày 30-10, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh diễn ra Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Đồng Nai lần thứ VI (giai đoạn 2020-2025). Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị quan trọng, không chỉ đánh giá, tổng kết lại phong trào thi đua yêu nước, tôn vinh những điển hình tiên tiến tiêu biểu mà còn định hướng cho phong trào thi đua yêu nước của tỉnh trong 5 năm tới.

* Ưu tiên phát triển chuỗi liên kết nông sản an toàn

Nhiều năm qua, câu chuyện sản xuất và tiêu thụ nông sản chưa “gặp” nhau là một trong những bài toán khó của ngành Nông nghiệp. Vài năm gần đây, các mô hình liên kết sản xuất an toàn được Đồng Nai ưu tiên phát triển và nhân rộng nhằm gắn sản xuất với chế biến và tiêu thụ, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển nông nghiệp bền vững.

* Dự án Nhà máy Xử lý chất thải rắn sinh hoạt Vĩnh Tân: Đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành

Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt công suất 450 tấn/ngày tại xã Vĩnh Tân (H.Vĩnh Cửu) nếu hoàn thành và đưa vào vận hành vào cuối năm nay sẽ đưa tỷ lệ chôn lấp chất thải rắn sinh hoạt của toàn tỉnh về dưới 15% theo Nghị quyết số 14/NQ-TU năm 2020 của Tỉnh ủy. Hiện tại, chủ đầu tư đang cho thi công ngày đêm để kịp đưa nhà máy vào vận hành theo yêu cầu của tỉnh.

* Nâng cao chất lượng tín dụng chính sách

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 cùng những nguyên nhân khách quan khác đã gây khó khăn trong quá trình sản xuất, kinh doanh của người dân, nhất là những hộ nghèo. Do vậy mà nhiều hộ nghèo, cận nghèo vay vốn tín dụng chính sách không có điều kiện trả nợ đúng hạn.

* Khám phá rừng Thác Mai - Gia Canh

Thời gian qua, có một địa điểm trekking khá mới được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong thời gian qua là khu vực rừng Thác Mai - Gia Canh và bàu Nước Nóng (H.Định Quán). Tại đây, du khách sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị từ băng qua những cánh rừng nguyên sinh đến ngắm hoàng hôn, đón bình minh trên vách đá, thưởng lãm vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ của khu vực này.

* Sử dụng laptop, điện thoại khi đang sạc pin: Hiểm họa khôn lường

Thời gian qua, ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có Đồng Nai xảy ra một số vụ cháy, nổ thiết bị điện tử (chủ yếu là điện thoại di động, laptop) trong lúc sạc pin, gây thương tích cho người đang sử dụng, hư hỏng tài sản.

* Phóng sự truyền hình: Dấu ấn một DIZA hết mình phục vụ doanh nghiệp (xem tại ĐÂY)

Các khu công nghiệp của tỉnh đã trở thành địa điểm thu hút đầu tư, tạo động lực phát triển đồng thời cũng giúp Đồng Nai trở thành đầu tàu của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; là địa bàn phát triển năng động hàng đầu của cả nước. Có được thành quả to lớn đó, không thể không nói đến những đóng góp của Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai (DIZA) thời gian qua.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 42 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Xây dựng Biên Hòa thành đô thị văn minh, đáng sống

Là đô thị loại I, trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa của tỉnh, TP.Biên Hòa đã, đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp xây dựng đô thị văn minh, sạch đẹp. Để làm được việc này, ngoài sự nỗ lực của chính quyền địa phương rất cần sự chung tay của cả cộng đồng.

* Những người “giữ nhịp thời gian”

Thợ sửa đồng hồ đòi hỏi phải tỉ mỉ, chăm chỉ và biết nguyên lý hoạt động của các loại đồng hồ mới có thể sửa thành thạo mà không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Tại TP.Biên Hòa, tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám còn được nhiều người gọi là “con phố thời gian” bởi có hàng chục cửa tiệm chuyên mua bán, sửa chữa đủ loại đồng hồ, từ đồng hồ quả lắc, đồng hồ cơ đến đồng hồ điện tử…

* Những chuyến xe nghĩa tình

Những ngày này, người dân cả nước đang chung tay, góp sức cùng với nhân dân miền Trung vượt qua bão, lũ. Tại Đồng Nai, nhiều tổ chức, cá nhân sẵn sàng ủng hộ và đứng ra vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm, nhân dân quyên góp vật chất, phương tiện, nhân công để có những phần quà cứu trợ kịp thời.

* Thêm ưu đãi để thu hút lao động

Tín hiệu vui trong những tháng cuối năm nay là tình hình sản xuất của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang hồi phục và ổn định phát triển trở lại sau dịch bệnh Covid-19. Thời điểm này, nhiều doanh nghiệp đã và đang đăng tuyển lao động với số lượng khá lớn. Đặc biệt, nhiều DN còn đưa ra các chính sách hấp dẫn để “săn đón” người lao động đến với mình.

BĐN

Tin xem nhiều