Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 23-10-2020 và Đồng Nai cuối tuần số 40

11:10, 22/10/2020

Các doanh nghiệp tập trung sản xuất, kinh doanh cuối năm; Đồng Nai ban hành kế hoạch bình ổn giá; những điểm mới của Luật Doanh nghiệp năm 2020; bài viết và phóng sự truyền hình về những hoạt động của người dân Đồng Nai hướng về miền Trung… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4046 ra ngày 23-10-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Các doanh nghiệp tập trung sản xuất, kinh doanh cuối năm; Đồng Nai ban hành kế hoạch bình ổn giá; những điểm mới của Luật Doanh nghiệp năm 2020; bài viết và phóng sự truyền hình về những hoạt động của người dân Đồng Nai hướng về miền Trung… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4046 ra ngày 23-10-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 23-10 và Đồng Nai cuối tuần số 41
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 23-10 và Đồng Nai cuối tuần số 41

* Vực dậy sản xuất cuối năm để tăng trưởng

Bước vào những tháng cuối năm 2020, các doanh nghiệp đang nỗ lực tập trung sản xuất, kinh doanh để thực hiện mục tiêu tăng trưởng của mình. Năm nay do gặp nhiều khó khăn dưới tác động của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã phải thay đổi chiến lược, mục tiêu sản xuất.

* Chủ động nguồn hàng hóa bình ổn giá

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn giá một số mặt hàng thiết yếu năm 2020-2021 và phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2021 trên địa bàn tỉnh. Chương trình bình ổn giá nhằm đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa, bình ổn thị trường và góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội, đáp ứng nhu cầu về các mặt hàng thiết yếu của người dân trên địa bàn tỉnh.

* Gỡ vướng cho doanh nghiệp đầu tư điện mặt trời

Nhu cầu lắp đặt điện mặt trời đang tăng mạnh. Nhiều doanh nghiệp đang nhắm đến hạ tầng mái nhà xưởng. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn khá nhiều rào cản. Mới đây, gói tín dụng ưu đãi cho các doanh nghiệp công nghiệp lắp đặt điện mặt trời đã được một số ngân hàng triển khai. Cùng với đó, Bộ Công thương và ngành Điện cũng có hướng dẫn về mua bán điện.

* Quản lý năng lượng thông minh trên nền tảng IoT

Hiện nay, công nghệ IoT (Internet of Things - Internet kết nối vạn vật) đang trở thành xu hướng công nghệ có ảnh hưởng và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành Điện. Đây chính là cơ sở của nhiều giải pháp quản lý năng lượng thông minh đang được cung cấp trên thị trường hiện nay.

* Muôn tấm lòng hướng về miền Trung

Bão chồng bão, lũ chồng lũ đang đẩy biết bao gia đình ở miền Trung vào cảnh khó khăn chồng chất. Cùng với đồng bào cả nước, nhiều tổ chức, cá nhân ở Đồng Nai đã chung sức, đồng lòng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về miền Trung thân yêu.

* Những điểm mới nổi bật của Luật Doanh nghiệp năm 2020

Luật Doanh nghiệp năm 2020 gồm 10 chương, 218 điều, sẽ có hiệu lực từ 1-1-2021). Luật này có nhiều điểm mới so với Luật Doanh nghiệp năm 2014, trong đó có một số điểm nổi bật như: thêm đối tượng bị cấm thành lập doanh nghiệp; thay đổi tỷ lệ vốn trong DN nhà nước; bỏ quy định về thời gian về sở hữu cổ phần phổ thông; tạm ngừng kinh doanh chỉ cần báo trước 3 ngày…

* Phóng sự truyền hình: Những chiếc bánh nghĩa tình vì đồng bào miền Trung (xem tại ĐÂY)

Cùng với người dân cả nước, người dân Đồng Nai đã có nhiều hành động thiết thực để ủng hộ đồng bào miền Trung ruột thịt đang chống chọi với những cơn bão lũ lịch sử.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 41 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Sức thu hút của những làng quê

Kết quả trong 10 năm xây dựng nông thôn mới (2010-2020), các vùng quê của Đồng Nai không ngừng “thay da đổi thịt”. Nhiều nơi không chỉ hình thành những khu làng tỷ phú mà còn có cảnh quan đẹp, môi trường trong lành, đặc sắc về văn hóa…

* Đặc sản cá bống sao rừng Sác

Rừng Sác ở H.Nhơn Trạch có nhiều loại đặc sản, trong đó, cá bống sao là loài thủy sinh không nơi nào khác ở Đồng Nai có. Cá có kích thước nhỏ, thường làm hang sống trong bùn, nơi có nhiều rễ cây đước, bần. Trước đây, cá bống sao là món ăn dân dã thường ngày của người dân địa phương, nhưng ngày nay, cá được xem là đặc sản của rừng Sác.

* Trào lưu bánh mì “bóng đêm”

Đặc biệt, thời gian gần đây, bánh mì truyền thống còn có thêm một phiên bản mới vô cùng đặc biệt, lạ mắt là bánh mì “bóng đêm”. Không giống màu vàng của các loại bánh mì bình thường, bánh mì “bóng đêm” sở hữu màu đen bóng như màu than, từ trong ruột tới ngoài vỏ. Hiện giá bán của mỗi chiếc bánh mì “bóng đêm” kẹp thịt hoặc nhân các loại vào khoảng 20-25 ngàn đồng/chiếc.

* Mua bán đồ cũ - thị trường đang thịnh

Mua đồ cũ rồi tân trang và bán lại cho người cần là nghề đang thịnh, thu hút nhiều người làm hiện nay. Nghề này cũng có tính cạnh tranh cao. Thị trường đồ cũ thường sôi động vào các tháng cuối năm. Nguồn hàng khá đa dạng và sẵn có nên người mua dễ dàng lựa chọn với giá cả khá “mềm”, chỉ bằng một nửa so với hàng mới cho sản phẩm có chất lượng tốt.

* NSND Lý Huỳnh qua đời: “Ông Hai Lúa” đã về với đất trời

NSND Lý Huỳnh qua đời tại nhà riêng lúc 4 giờ 50 sáng 22-10 vì trọng bệnh, hưởng thọ 78 tuổi. Nhiều thế hệ công chúng, nghệ sĩ xem ông là thần tượng và ít ai quên những vai diễn đặc sắc của ông qua những bộ phim điện ảnh như: Hòn Đất, Mùa gió chướng, Ông Hai Cũ, Vùng lốc xoáy...

BĐN

Tin xem nhiều