Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 22-10-2020

10:10, 21/10/2020

Đồng Nai phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung; cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp trong trạng thái "bình thường mới"; khó xử lý tình trạng "bùng" hàng online; phóng sự truyền hình về quá trình phục hồi của doanh nghiệp sau dịch Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4045 ra ngày 22-10-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 22-10
Bìa số báo ra ngày 22-10

Đồng Nai phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung; cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp trong trạng thái “bình thường mới”; khó xử lý tình trạng “bùng” hàng online; phóng sự truyền hình về quá trình phục hồi của doanh nghiệp sau dịch Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4045 ra ngày 22-10-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* UBND tỉnh phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt

Sáng 21-10, tại trụ sở Khối nhà nước tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai lũ lụt gây ra. Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, nhân viên của các sở, ban, ngành đã đóng góp được gần 3,6 tỷ đồng.

* Tiêu dùng trong trạng thái “bình thường mới”: Cơ hội và thách thức cho hàng nội

Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt tại Việt Nam, hoạt động kinh tế - xã hội dần đi vào ổn định. Trong giai đoạn “bình thường mới”, thị trường nội địa sẽ tạo ra nhiều tiềm năng để các doanh nghiệp Việt vượt qua những khó khăn của đại dịch.

* Chưa nhiều doanh nghiệp dùng hóa đơn điện tử

Theo một số doanh nghiệp, đại lý thuế, hiện nay trên địa bàn tỉnh mới chỉ có khoảng hơn 30% DN sử dụng HĐĐT. Trong khi đó, theo quy định tại Thông tư 68/2019/TT-BTC, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh bắt buộc phải thực hiện đăng ký áp dụng HĐĐT từ ngày 1-11- 2020.

* Chia sẻ yêu thương với miền Trung ruột thịt

Người dân Đồng Nai tiếp tục dành những nghĩa cử tốt đẹp gửi đến đồng bào các tỉnh miền Trung đang phải oằn mình vượt qua những cơn lũ lịch sử. Nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đến người dân đang ngày đêm quyên góp tiền, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu, thiết bị bảo hộ nhanh chóng chuyển đến người dân vùng lũ.

* Không dễ xử lý những người “bùng” hàng online

“Bùng” hàng hoặc “bom” hàng là tình huống người mua hàng, đặt hàng qua mạng xã hội nhưng không nhận khi được giao, nhất là các loại thực phẩm, khiến những người vận chuyển (shipper) phải khổ sở. Trên thực tế, rất khó để xử lý các trường hợp “bùng” hoặc “bom” hàng.

* Phóng sự truyền hình: Điều gì giúp doanh nghiệp phục hồi sau dịch? (xem tại ĐÂY)

Từ đầu năm đến nay, đại dịch Covid-19 đã khiến doanh thu của nhiều doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ giải trí hoặc du lịch, tổ chức sự kiện… bị ảnh hưởng nặng nề. Sau dịch, việc phục hồi kinh doanh phụ thuộc chính vào nội lực của doanh nghiệp và một phần sự hỗ trợ của Nhà nước. Phóng sự thực hiện tại TP. Biên Hòa.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều