Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 17-10-2020

10:10, 16/10/2020

Kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025; các doanh nghiệp trong tỉnh mở rộng thị trường xuất khẩu máy móc, thiết bị; thị trường cà phê giữ mức tăng trưởng cao; 2 người dân thương vong khi truy bắt tội phạm… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4040 ra ngày 17-10-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 17-10
Bìa số báo ra ngày 17-10

Kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025; các doanh nghiệp trong tỉnh mở rộng thị trường xuất khẩu máy móc, thiết bị; thị trường cà phê giữ mức tăng trưởng cao; 2 người dân thương vong khi truy bắt tội phạm… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4040 ra ngày 17-10-2020.

* Bảo đảm sự phát triển toàn diện, thực hiện khát vọng Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển trong nhóm đầu của cả nước

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, tập trung trí tuệ với tinh thần trách nhiệm cao, trưa 16-10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã bế mạc. Tại phiên bế mạc, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả Hội nghị lần thứ nhất BCH Đảng bộ tỉnh khóa XI. Theo đó, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XI đã bầu 14 đồng chí vào Ban TVTU. Đồng chí Nguyễn Phú Cường tái đắc cử Bí thư Tỉnh ủy khóa XI.

* Phấn khởi khi Đại hội thành công tốt đẹp

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, ngày 16-10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp. Theo dõi thông tin về chương trình làm việc của đại hội thông qua các phương tiện truyền thông, đông đảo đảng viên, người dân đều bày tỏ phấn khởi với kết quả đại hội đã đạt được.

* Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18-10-1930 - 18-10-2020): Sáng mãi phẩm chất trung thành, tận tụy

Năm 2020 là năm kỷ niệm tròn 90 năm truyền thống Văn phòng cấp ủy, đồng thời là năm tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Kế thừa truyền thống tốt đẹp, các thế hệ cán bộ văn phòng cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở ngày nay không ngừng cố gắng, nỗ lực nâng cao trình độ, trách nhiệm với công việc được giao, xứng đáng là cánh tay đắc lực của Đảng.

* Mở rộng thị trường xuất khẩu máy móc, thiết bị

Sau nhiều năm ở Đồng Nai hầu hết chỉ nhập siêu mặt hàng máy móc, thiết bị và phụ tùng thì từ đầu năm 2020 đến nay, mặt hàng này đã chuyển qua xuất siêu. Đây cũng là một trong 4 mặt hàng xuất khẩu vẫn giữ được tăng trưởng hơn 4,3% và mở rộng được thị trường tiêu thụ.

* Xuất khẩu cà phê vượt khó

Từ đầu năm 2020 đến nay, cà phê là một trong số ít những mặt hàng nông sản xuất khẩu vẫn giữ được mức tăng trưởng dù có bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Theo số liệu từ Cục Thống kê Đồng Nai, trong 9 tháng của năm 2020, toàn tỉnh xuất khẩu được gần 351 triệu USD, tăng trên 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

* Dũng cảm truy bắt tội phạm, 2 người dân thương vong

Nhận được thông tin từ người dân báo vào “đường dây nóng” vừa bị kẻ gian lấy trộm xe máy, các thành viên trong CLB SBC Biên Hòa (TP.Biên Hòa) đã tức tốc lên đường đeo bám đối tượng ngay trong đêm. Tuy nhiên, khi lực lượng truy bắt áp sát thì đối tượng đã chống trả bằng cách đạp ngã xe khiến anh Cao Võ Minh Quang bị chấn thương nặng dẫn đến tử vong, còn anh Văn Viết Cường bị thương.

* Đầu tư xứng tầm cho văn hóa

Hàng chục công trình văn hóa như: nhà văn hóa, bảo tàng, thư viện hay các công trình công cộng trên địa bàn tỉnh những năm gần đây được chú trọng đầu tư, nâng cấp và đưa vào sử dụng. Hoạt động này có ý nghĩa rất quan trọng, bởi đây không chỉ là địa điểm để tổ chức hoạt động và sinh hoạt văn hóa của nhân dân mà còn góp phần gìn giữ và phát huy hiệu quả, giá trị các công trình.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều