Báo Đồng Nai điện tử
En

Thống nhất chủ trương điều chỉnh quy hoạch xây dựng chi tiết khu dân cư hơn 52ha tại H.Nhơn Trạch

10:10, 07/10/2020

(ĐN) - Sáng 7-10, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã có buổi làm việc với Hội đồng thẩm định đồ án quy hoạch xây dựng tỉnh để nghe báo cáo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 dự án Khu dân cư tại xã Phước Thiền, H.Nhơn Trạch.

 

(ĐN) - Sáng 7-10, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã có buổi làm việc với Hội đồng thẩm định đồ án quy hoạch xây dựng tỉnh để nghe báo cáo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 dự án Khu dân cư tại xã Phước Thiền, H.Nhơn Trạch.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Dự án Khu dân cư tại xã Phước Thiền có diện tích hơn 52ha do Công ty CP phát triển hạ tầng Sài Gòn làm chủ đầu tư. Dự án đã được UBND tỉnh cấp quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng năm 2009. Chủ đầu tư sau đó đã thực hiện các thủ tục pháp lý tiếp theo.

Năm 2016, Thủ tướng có Quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050. Theo chủ đầu tư, do quy hoạch chung được điều chỉnh nên ảnh hưởng đến quy hoạch xây dựng chi tiết của dự án. Đồng thời, do việc nghiên cứu thị trường cho thấy nhu cầu nhà ở dành cho người thu nhập trung bình tại khu vực là rất cao, trong khi quy hoạch đã được duyệt chủ yếu là đất xây dựng biệt thự. Do đó, chủ đầu tư đã xin được thực hiện điều chỉnh quy hoạch xây dựng chi tiết để phù hợp với quy hoạch chung.

Theo đồ án quy hoạch xây dựng chi tiết được điều chỉnh, Khu dân cư tại xã Phước Thiền có quy mô dân số đến năm 2035 từ 10-13 ngàn người. Ngoài ra, diện tích đất cây xanh, đất dành cho các công trình công cộng cũng được điều chỉnh tăng diện tích.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất chủ trương chấp thuận cho chủ đầu tư thực hiện việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng của dự án. Tuy nhiên, do đây là dự án nằm ở khu vực cửa ngõ của đô thị mới Nhơn Trạch nên đối với các vị trí cửa ngõ, chủ đầu tư cần bố trí các khu biệt thự mật độ dân cư thấp, tránh tình trạng bố trí quá nhiều nhà ở liên kế, chung cư gây mất mỹ quan đô thị. Đối với H.Nhơn Trạch, địa phương cung cấp hồ sơ quy hoạch chính thức để chủ đầu tư và đơn vị tư vấn cập nhật chính xác.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều