Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường phòng chống dịch bệnh mùa đông - xuân

04:10, 23/10/2020

(ĐN) - Ngày 23-10, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến phòng, chống dịch bệnh mùa đông - xuân 2020 - 2021 tới 63 tỉnh, thành trong cả nước.

 

(ĐN) - Ngày 23-10, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến phòng, chống dịch bệnh mùa đông - xuân 2020 - 2021 tới 63 tỉnh, thành trong cả nước. Tại điểm cầu Đồng Nai, Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến của Bộ Y tế từ điểm cầu Đồng Nai.
Quang cảnh hội nghị trực tuyến của Bộ Y tế từ điểm cầu Đồng Nai.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho hay, tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn đang có những diễn biến phức tạp, khó lường. Tại Việt Nam, tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát tốt, hơn 50 ngày qua không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên, không phải vì thế mà chúng ta chủ quan, vẫn phải cảnh giác, chủ động phòng bệnh trong mọi tình huống. Đặc biệt, phải kiểm soát chặt chẽ những người nhập cảnh từ nước ngoài vào Việt Nam. Những người này phải được đưa đi cách ly ngay lập tức và tiến hành xét nghiệm theo đúng quy định. Các nhân viên y tế cần chú ý công tác lấy mẫu bệnh phẩm để thực hiện xét nghiệm cho chính xác; khẩn trương khoanh vùng, dập dịch nếu có ca bệnh xảy ra.

Cũng theo Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, những ngày qua, trên cả nước ghi nhận tình trạng bệnh nhân nhập viện liên quan đến các bệnh đường hô hấp, sốt xuất huyết, tay chân miệng tăng cao. Do đó, các tỉnh, thành cần chú ý công tác tuyên truyền để người dân biết cách phòng bệnh hiệu quả. Riêng tại các tỉnh miền Trung, sau khi lũ rút, công tác y tế, môi trường cần được đẩy mạnh, bởi sẽ xuất hiện nhiều loại bệnh như: tiêu chảy, cảm cúm, sốt xuất huyết, sởi, các bệnh về da, đau mắt đỏ…

Để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19 nói riêng và các dịch bệnh mùa đông – xuân nói chung, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên yêu cầu ngành Y tế các địa phương củng cố đội phòng chống dịch cơ động, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ khi có sự cố xảy ra. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để người dân biết cách phòng chống các loại dịch bệnh truyền nhiễm; tăng cường tiêm chủng mở rộng thường xuyên và tiêm chủng dịch vụ, thực hiện an toàn tiêm chủng, xử lý phản ứng sau tiêm. Các cơ sở khám, chữa bệnh cần làm tốt công tác thường trực cấp cứu, phân luồng, thu dung, điều trị bệnh nhân, kiểm soát công tác nhiễm khuẩn, tránh để lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều