Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động trong Tháng cao điểm "Vì người nghèo"

04:10, 01/10/2020

(ĐN)- Ngày 1-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - Thường trực Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh đã tổ chức triển khai kế hoạch tháng cao điểm vì người nghèo năm 2020.

(ĐN)- Ngày 1-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - Thường trực Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã tổ chức triển khai kế hoạch tháng cao điểm vì người nghèo năm 2020.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đào Văn Phước, Trưởng ban vận động quỹ “Vì người nghèo” phát biểu tại cuộc họp
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đào Văn Phước, Trưởng ban vận động quỹ “Vì người nghèo” phát biểu tại cuộc họp

Theo kế hoạch, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020 sẽ diễn ra từ 17-10 đến 18-11-2020 với nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ người nghèo nâng cao cuộc sống. Trong đó, có các họat động như: thăm, tặng quà; hỗ trợ xây dựng, trao tặng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết…, giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo, hộ cận nghèo ở các vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn và đồng bào dân tộc trong tỉnh.

Theo Thường trực ban vận động, trong 9 tháng đầu năm 2020, Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã thu trên 710 triệu đồng. Số quỹ còn tồn lại đầu kỳ trên 2,2 tỷ đồng. Quỹ cũng đã tổ chức trao tặng trên 1,1 ngàn phần quà; xây dựng 31 căn nhà tình thương; hỗ trợ 30 suất học bổng, 1 trường hợp khó khăn đột xuất..., với tổng kinh phí trên 2,2 tỷ đồng. Hiện, Quỹ còn tồn hơn 773 triệu đồng.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Văn Phước, Trưởng ban vận động quỹ đề nghị các thành viên căn cứ vào nhiệm vụ của từng ngành, triển khai tháng cao điểm “Vì người nghèo”; kêu gọi, vận động các cá nhân, tổ chức, mạnh thường quân tích cực ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, chung tay chăm lo cho người nghèo, người khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn...

Tin và ảnh: N.Trinh

Tin xem nhiều